Bước vào trận đấu này, chỉ cần có được 1 điểm trước đội tuyển Campuchia là đội tuyển Việt Nam sẽ giành vé vào chơi bán kết. Tuy nhiên, thầy trò HLV Park Hang-seo đặt quyết tâm giành chiến thắng ấn tượng để chắc chắn có được ngôi đầu bảng. Và mọi thứ đã diễn ra khá suôn sẻ với tuyển Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo quyết định giữ chân Văn Hậu, cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng trước đó. Người thay cho Văn Hậu là Hồng Duy. Trong khi đó, trung vệ Quế Ngọc Hải, người cũng đã phải nhận 1 thẻ vàng vẫn đá chính. So với trận đấu trước, chiến lược gia người Hàn Quốc đã có tới 5 sự thay đổi trong đội hình xuất phát. 

Những phút đầu tiên của hiệp đấu, với lợi thế sân nhà và chất lượng đội hình tốt hơn, các cầu thủ Việt Nam là đội chơi chủ động và dồn ép hơn. Tuy nhiên, các cầu thủ Campuchia cho thấy sự quyết tâm của họ ở trận đấu này. Họ thi đấu nhanh, áp sát và có thế trận phòng thủ khá chắc chắn.

leftcenterrightdel
 Pha đi bóng của hậu vệ trái Hồng Duy. Ảnh: Trọng Đạt/TTXVN

Liên tiếp có được những cơ hội, nhưng cả Tiến Linh, Văn Đức, Trọng Hoàng đều không thể cụ thể hóa những cơ hội của mình thành bàn thắng.

Nhưng rồi điều gì đến cũng đã đến. Sau những cơ hội bị bỏ lỡ, phút 39 Tiến Linh đã có được bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam. Ở pha tấn công nhanh bên phái cánh phải, Trọng Hoàng thực hiện đường chuyền chính xác vào cho Tiến Linh bật cao đánh đầu tung lưới Campuchia. Đây là bàn thắng đầu tiên của tiền đạo đang khoác áo Bình Dương ở giải đấu năm nay.

leftcenterrightdel
 Tiến Linh ghi bàn thắngbàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển Việt Nam.

Chỉ đúng 2 phút sau, phút 41, sân Hàng Đẫy như “nổ tung” với bàn thắng nâng tỷ số lên 2 - 0 rất đẹp mắt của Quang Hải. Trước đó, Hồng Duy có pha thoát xuống bên cánh trái rồi chuyền ngược trở ra cho Quang Hải đệm lòng tung lưới thủ môn Vichet bên phía Campuchia.

leftcenterrightdel
Quang Hải ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2 - 0.

Hiệp 1 trận đấu khép lại với tỷ số 2 - 0 cho đội tuyển Việt Nam.

Ở Hiệp 2, đội tuyển Việt Nam vẫn đang duy trì sức ép lớn lên phần sân của Campuchia. Kể từ đầu trận, đội bóng đến từ xứ sở Chùa tháp vẫn chưa có được tình huống lên bóng nào đáng kể từ đầu trận. Trước đó Tiến Linh có cơ hội dứt điểm sát vòng cấm nhưng bóng tìm đến vị trí của thủ môn Vichet.

Phút thứ 62', sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Phan Văn Đức cuối cùng cũng điền tên mình lên bảng tỷ số, sau pha xử lý khéo léo rồi xoay người dứt điểm tuyệt đẹp ngay trên vạch 16h50, nâng tỷ số lên 3-0 cho Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Văn Đức ghi bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 3 - 0.

Những phút còn lại của trận đấu, đội tuyển Việt Nam vẫn là đội nắm thế chủ động của trận đấu và đã tạo ra được thêm một số cơ hội nguy hiểm, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm. Trận đấu kết thúc với tỷ số chung cuộc 3 - 0 nghiêng về phía đội tuyển Việt Nam.

Ở trận đấu còn lại của bảng A diễn ra cùng giờ, đội chủ nhà Malaysia đã vượt qua đội tuyển Myanmar với tỷ số chung cuộc 3 - 0.

Với cục diện lúc này, đội tuyển Việt Nam và Malaysia là hai đội đi tiếp, đội tuyển Việt Nam đứng đầu bảng A với 10 điểm và hiệu số bàn thắng/thua là 8/0, đội tuyển Malaysia xếp thứ hai với 9 điểm.

Đội hình xuất phát của 2 đội:

Việt Nam: Văn Lâm, Ngọc Hải (Tiến Dũng 82'), Đình Trọng, Duy Mạnh, Hồng Duy, Trọng Hoàng (Công Phượng 65'), Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải, Văn Đức (Văn Quyết 70'), Tiến Linh.

Ghi bàn: Tiến Linh (39'), Quang Hải (41'), Văn Đức (62')

Campuchia: Vichet, Pheng, Visal, Meng, Chhoeun, Suhana, Chanpolin, Sokumpheak (Vathanaka 85'), Thiva (Sokpheng 66'), Bunheing, Kakada

Thế Đức (t/h)