U22 Campuchia là một hiện tượng thú vị ở SEA Games lần này. Các cầu thủ trẻ của HLV Felix Dalmas đã xuất sắc quật ngã đương kim á quân U22 Malaysia 3-1 ở lượt trận cuối cùng để giành vị trí nhì bảng A nhờ hơn chủ nhà U22 Philippines hiệu số bàn thắng bại (+6 so với +5) để giành lấy chiếc vé vào trận bán kết.

leftcenterrightdel
 U22 Campuchia tạo nên lịch sử khi lần đầu tiên lọt vào bán kết môn bóng đá nam SEA Games. Ảnh: Hải Cường.

Xét về tổng thể đội bóng của HLV Felix Dalmas chính là tập thể đã làm khó các đối thủ ở giải vô địch U22 Đông Nam Á vừa diễn ra đầu năm nay. Phải thừa nhận họ là một tập thể mạnh. Ở giải đấu này đầu năm nay, trên sân nhà Phnom Penh đội bóng của HLV Felix Dalmas đã hạ gục cả U22 Malaysia (1-0) và U22 Myanmar (2-0) để lọt vào bán kết với ngôi đầu bảng. Trong trận bán kết, họ đã gây cực nhiều khó khăn cho U22 Thái Lan, khi chỉ chịu thua 3-5 trên chấm 11m. Ở trận tranh giải ba, họ cũng chỉ thua U22 Việt Nam 0-1.

leftcenterrightdel
 Cầu thủ Keo Sokpheng, tiền đạo U22 Campuchia có mẹ người Việt và lớn lên tại Tây Ninh. Ảnh Hải Cường

Tại SEA Games 30, HLV Felix Dalmas đã bổ sung hai tuyển thủ quốc gia quá tuổi là Keo Sokpheng và Reung Bunheing so với đội hình tham dự giải vô địch U22 Đông Nam Á đầu năm. Đáng chú ý là cầu thủ Keo Sokpheng, tiền đạo có mẹ người Việt và lớn lên tại Tây Ninh đang là chân sút số một của U22 Campuchia với 3 bàn thắng.

Tại SEA Games lần này U22 Campuchia, có lối đá phòng ngự phản công tương đối khoa học. Hơn thế nữa, sự hưng phấn khi lần đầu tiên lọt vào trận bán kết SEA Games và tâm lý thoải mái không bị áp lực về thành tích dự báo nhưng chú "ngựa ô" của nước láng giềng Việt Nam sẽ gây nhiều khó khăn cho đoàn quân của ông Park.

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam được đánh giá cao hơn đối thủ trong trận bán kết. Ảnh: Hải Cường

Tuy nhiên, nhìn tổng thể đội bóng của HLV Park Hang Seo vẫn được đánh giá cao hơn rất nhiều so với đối thủ. Đội bóng của ông Park có sự đồng đều về con người, có nhiều kinh nghiệm hơn so với đội bóng của HLV Felix Dalmas.

Người hâm mộ hai nước Việt Nam và Campuchia đang rất chờ đợi trận một trận Derby lịch sử đầu tiên của bóng đá Đông Dương đầu tiên tại một kỳ SEA Games của hai nước láng giềng anh em.

Xuân Nha