leftcenterrightdel
Sân golf Tuần Châu có đường golf dài nhất Việt Nam chuẩn bị được đưa vào hoạt động. 

Sáng ngày 14/4, Tập đoàn Tuần Châu (phường Tuần Châu, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức họp công bố Chương trình khánh thành sân golf Tuần Châu và Lễ động thổ tổ hợp khách sạn và căn hộ cao cấp cùng chuỗi các sự kiện văn hoá, nghệ thuật, thể thao nhận dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

Sân golf Tuần Châu do Tập đoàn Tuần Châu làm chủ đầu tư, nằm trong Khu du lịch quốc tế Tuần Châu, phường Tuần Châu, TP Hạ Long, Quảng Ninh. Sân golf có tổng diện tích hơn 145 ha, được thiết kế 18 lỗ.

Dự án nằm trong danh sách các sân golf Việt Nam được Chính phủ phê duyệt. Sau 1 năm thi công, đến dịp 30/4 năm nay, dự án sẽ được khánh thành.

Các khu chức năng dự án bao gồm: Nhà clubhouse, nhà tập golf, nhà bảo trì, bãi đỗ xe… bên cạnh đó, sân golf có hệ thống hồ điều hòa hơn 10 hecta và 3.000 cây xanh đủ loại, hệ thống chiếu sáng Philip công nghệ mới nhất phục vụ các golfer đánh vào ban đêm.

leftcenterrightdel
 Hệ thống cây xanh được bố trí hài hoà trong sân Golf tạo cảnh quan môi trường.

Theo đại diện Tập đoàn Tuần Châu, sân golf Tuần Châu là một trong những sân golf hiện đại bậc nhất Việt Nam hiện nay, đủ điều kiện tổ chức giải thi đấu trong nước và quốc tế; sân có thể sử dụng đồng thời cho 140-150 golfer chơi cùng một lúc. Điểm đặc biệt nữa là sân có đường golf dài nhất Việt Nam.

Ngoài dự án sân golf, Tập đoàn Tuần Châu cũng đang chuẩn bị các thủ tục đầu tư xây dựng thêm ba dự án mới tại Khu du lịch quốc tế Tuần Châu gồm: Trung tâm Du lịch - Hội nghị - Triển lãm quốc tế (MICE) với thiết kế dựa trên ý tưởng "đảo trong một hòn đảo"; Dự án Quảng trường trung tâm bên bờ vịnh cùng với khu công viên chủ đề, các công trình dịch vụ thể thao nước và khu mua sắm hiện đại.

Cuối cùng là dự án nghỉ dưỡng mới quy mô 4,8 ha với các hạng mục công trình phục vụ hoạt động nghỉ dưỡng của du khách. Giá trị đầu tư của dự án dự kiến 4.500 đến 5.000 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành năm 2022.

Tại buổi công bố, Tập đoàn Tuần Châu cũng giới thiệu khái quát sự kiện văn hoá nghệ thuật với chủ đề “Tuần Châu – Đảo Ngọc Chào hè”.

Theo đó, sự kiện này sẽ diễn ra từ chiều ngày 30/4 và 1/5 tại khu du lịch Quốc tế Tuần Châu với nhiều màn nghệ thuật đặc sắc có sự quy tụ của nhiều nghệ sĩ, hoa hậu nổi tiếng…

Cũng trong dịp nghỉ lễ này, Tập đoàn Tuần Châu sẽ khai trương Công viên điêu khắc và thác nước tiên cảnh và mở cửa khu vui chơi giải trí phục vụ du khách.

 

Hoàng Hưng