Quang Hải chính thức trở thành ngôi sao của bóng đá Việt Nam sau kỳ tích vào đến chung kết giải U23 châu Á của đội tuyển U23 Việt Nam hồi đầu năm 2018.

Trong khi đó, Hoàng Đức giới thiệu mình với làng cầu thủ Việt Nam ở vòng loại giải U23 châu Á diễn ra đầu năm 2019, trước khi được “đóng dấu chất lượng” ở đội U22 Việt Nam tại SEA Games lần thứ 30, vào cuối năm ngoái.

Tức là Hoàng Đức nổi lên sau Quang Hải chừng 2 năm và được cho là người sẽ thay thế vai trò của Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam, những lúc Quang Hải bị chấn thương hoặc bị bắt bài.

leftcenterrightdel
Quang Hải hiện vẫn là tài năng số 1 của bóng đá Việt Nam (ảnh: Gia Hưng).

Bằng chứng là ở SEA Games hồi cuối năm rồi, Quang Hải bị chấn thương tại vòng bảng, không tham dự các trận đấu quan trọng nhất của đội tuyển U22 Việt Nam, còn Hoàng Đức thay Quang Hải dẫn dắt hàng công của đội nhà, đưa đội bóng của HLV Park Hang Seo đến thành tích cao nhất của giải đấu.

Hoàng Đức hiện tại là cầu thủ hầu như có mọi tố chất về kỹ thuật mà Quang Hải đang có: Đi bóng khéo léo, chuyền bóng thông minh, đá phạt giỏi, giỏi gây đột biến giữa hàng thủ đông người của đối phương.

Và trong trận chung kết cúp quốc gia tới đây, 2 tiền vệ tài hoa Quang Hải và Hoàng Đức lại có dịp đối đầu với nhau trong màu áo của 2 đội bóng Hà Nội và Viettel.

CLB Hà Nội cần Quang Hải để giữ vững vị trí thống trị làng cầu nội, trong khi Viettel cần những cầu thủ tài năng như Hoàng Đức để lật độ sự thống trị của chính CLB Hà Nội.

leftcenterrightdel
 Hoàng Đức đã sẵn sàng gia nhập nhóm ngôi sao hàng đầu của bóng đá nội? (ảnh: Gia Hưng).

Hình ảnh của Hoàng Đức cũng là hình ảnh chung của Viettel thời điểm hiện tại, khi đặt trong lòng làng bóng đá Việt Nam: Đầy tài năng, đầy triển vọng, nhưng vẫn chưa phải ở trình độ tài năng cao nhất, và chưa có hàng loạt danh hiệu cụ thể để chính thức bước lên vị trí số 1.

Hoàng Đức đã chơi rất hay từ đầu cho đến trước trận chung kết cúp quốc gia, rất sáng tạo và rất hữu ích về mặt chuyên môn nói chung cho đội nhà. Nhưng Hoàng Đức nói riêng và Viettel nói chung vẫn còn một trận đấu nữa, một đối thủ nữa để phải tiếp tục chơi tốt.

Đấy là đối thủ của họ chính là đội mạnh nhất trong số các đội mà họ có thể gặp, là trận đấu khó nhất trong số các trận đấu mà họ có thể trải qua.

CLB Hà Nội và Viettel, một bên sẽ đá để giữ vị thế của mình, còn bên kia đá để đi tìm vị thế mới. Quang Hải và Hoàng Đức, một bên sẽ chơi để chứng minh vai trò tài năng số 1 của mình trong làng cầu nội, còn bên kia sẽ thi đấu để đi tìm vị trí số 1 đấy, từ chính người đàn anh!

Trận chung kết Cúp Quốc gia 2020 giữa CLB Hà Nội và CLB Viettel sẽ diễn ra lúc 18h ngày 20/9 trên sân Hàng Đẫy.

Theo Dân trí