Cây viết bình luận số 1 của kênh Fox Sport đã thốt lên: “Chiến thắng xứng đáng cho CLB Hà Nội. Màn trình diễn của Quang Hải thì khỏi phải chê, cậu ấy là ngôi sao của trận đấu”.

Quả thật vậy, chiến thắng của Hà Nội trước Altyn Asyr mang dấu ấn đậm nét của ngôi sao tấn công Quang Hải. Một cú đá phạt tái hiện siêu phẩm “cầu vồng tuyết” vào lưới Uzebekistan và màn nhảy múa giữa hàng phòng ngự đội bạn trước khi cứa lòng xé lưới Altyn Asyr đã khẳng định chắc nịch nhận định của cây viết tờ báo hàng đầu châu Á.

leftcenterrightdel
 Quang  Hải với cú cứa lòng đẳng cấp, ghi bàn thắng vào lưới  CLB Altyn Asyr của Turkmenistan. 

Nên nhớ Altyn Asyr chính là CLB số 1 của Turkmenistan khi sở hữu hàng loạt những ngôi sao của ĐTQG nước này như Myrat Ýagşyýew, Myrat Annayev, Altymyrat Annadurdyyev, thủ thành Mammet Orazmuhammedow, tiền vệ Gurbangeldi Batyrov, Begench Annagurbanov, hậu vệ Mekan Saparow, Zafar Babajanow…

Một thế trận áp đảo được đội chủ sân Hàng Đẫy tạo ra trước đại diện đến từ Turkmenistan. Có lẽ Altyn Asyr đã không lường trước được sức mạnh của Hà Nội FC, thậm chí là có phần chủ quan nên đã phải chịu đựng một áp lực kinh khủng từ những chân sút đội chủ nhà.

Thống kê cho thấy, Hà Nội FC kiểm soát bóng đến hơn 60% trong khi Altyn Asyr chỉ là 40%. Quang Hải và đồng đội đã tung ra tổng cộng 33 cú sút, còn Altyn Asyr chỉ có 7 lần làm được tương tự về phía thủ thành Văn Công. Thống kê chênh lệch khiến tất cả cảm thấy bất ngờ. Nên nhớ, Turkmenistan có nền bóng đá mang dáng dấp châu Âu phát triển hơn nhiều so vơi Việt Nam. Altyn Asyr cũng chính là đội bóng đương kim á quân của AFC Cup. Cũng giống như Hà Nội FC, Altyn Asyr được xem là ĐTQG thu nhỏ của Turkmenistan.

Chiến thắng 3-2 của Hà Nội FC suy cho cùng cũng chỉ mang lại chút lợi thế nhỏ cho đội bóng thủ Đô trước cuộc hành quân đến Turkmenistan vào ngày 27/8 tới để đá trận lượt về. Để thủng lưới 2 bàn ngay trên sân nhà chính là bất lợi của Hà Nội FC, việc phải cầm hoà và giành chiến thắng trên sân của Altyn Asyr là một mục tiêu không hề dễ dàng chút nào.

Tuy nhiên, chiến thắng của Hà Nội FC lại mang đến sự phấn khích tuyệt vời cho NHM Việt Nam. Giành chiến thắng bằng lối đá “thêu hoa dệt gấm” trước một đội bóng hàng đầu châu Á đâu phải đội bóng Việt Nam nào cũng làm được trong lịch sử. Nói một cách khác, Hà Nội FC đã thể hiện được vị thế lá cờ đầu của bóng đá Việt Nam ở đấu trường châu lục. Những gì Hà Nội FC đã làm sẽ giúp cho các đội bóng Việt Nam nhìn ra được hướng đi đúng đắn, tích cực hơn để hội nhập với bóng đá khu vực cũng như châu Á.

leftcenterrightdel
 Quàng Hải được đồng đội chúc mừng sau bàn thắng vào lưới đại diện Turkmenistan. 

Và trong hình ảnh thành công của Hà Nội hiện tại, Quang Hải chính là biểu tượng số 1. Từ ĐTQG cho đến cấp CLB, Quang Hải đang là cái tên được cả châu Á biết đến. Và nói như cây viết của Fox Sport, Quang Hải thực sự khác biệt, cậu ấy sẽ là một trong những ngôi sao châu Á đáng xem nhất. Thực sự, chiến thắng của Hà Nội đang giúp BĐVN tiếp tục chạm tay vào kỳ tích mới ở đấu trường châu lục. 

Lý Nguyễn