Trận “đại chiến” Đông Nam Á giữa chủ nhà Thái Lan và Việt Nam trong khuôn khổ lượt đấu thứ nhất bảng G vòng loại Worlrd Cup 2022 đang nóng lên từng ngày. Không chỉ là màn so kè xưng vương bóng đá Đông Nam Á, đây còn là màn đối đầu rất đáng chú ý giữa 2 ngôi sao nổi tiếng châu Á: Quang Hải và Chanathip.

Nói về tầm ảnh hưởng thì rõ ràng, cả Quang Hải và Chanathip đều đang là ngôi sao số 1 của cả Việt Nam và Thái Lan. Họ là những cầu thủ không chỉ lĩnh xướng thủ lĩnh trên hàng công mà còn đóng vai trò quyết định trong cách vận hành chiến thuật.

Chanathip đang tạo được dấu ấn đậm nét trong màu áo CLB Consadole Sapporo tại đấu trường J.League 2019. Hiện tại chân sút người Thái đã có 4 bàn và 6 kiến tạo sau 20 trận ra sân. Cần phải nói thêm, J.League là giải đấu chất lượng số 1 châu Á thời điểm này, chính vì vậy, việc một cầu thủ thuộc Đông Nam Á như Chanathip thi đấu thành công là điều xưa nay hiếm. Chanathip chính là niềm tự hào lớn nhất để bóng đá Thái Lan tìm lại ánh hào quang xưa và đặt tham vọng cho những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới.

leftcenterrightdel
Chanathip chính là niềm tự hào lớn nhất để bóng đá Thái Lan tìm lại ánh hào quang xưa và đặt tham vọng cho những mục tiêu cao hơn trong thời gian tới.

Chanathip thì hay rồi nhưng Quang Hải cũng không hề kém cạnh, nói không quá, với nhiều người thì Quang Hải hiện tại mới là ngôi sao số 1 Đông Nam Á, là một trong những tài năng trẻ hàng đầu châu Á.

Quang Hải vừa lập 2 siêu phẩm trong chiến thắng 3-2 của Hà Nội FC trước Altyn Asyr trong trận trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019, Hà Nội FC sau đó hoà 2-2 Altyn Asyr trên sân khách và giành chiến thắng chung cuộc 5-4, qua đó ghi tên mình vào trận chung kết liên khu vực AFC Cup 2019. Một chiến tích mới của bóng đá Việt Nam đang được viết tiếp, và ở đó cái tên Quang Hải một lần nữa sắm vai người hùng.

leftcenterrightdel
 Quang hải đang bay cao cùng chiến tích của CLB Hà Nội, và hiện là "trụ cột" của Đội tuyển Việt Nam

Có thể nói, hiện tại Quang Hải đang có được trạng thái sung sức nhất cho dù anh đã phải di chuyển thi đấu liên tục từ đấu trường trong nước đến quốc tế trong thời gian qua.

Có một điều đáng chú ý, mỗi khi đối đầu với cầu thủ Thái, Quang Hải luôn chơi với sự “ngẫu hứng” cao nhất. Còn nhớ tại trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Thái Lan tại vòng loại U23 châu Á diễn ra trên sân Mỹ Đình hồi tháng tư, Quang Hải chính là ngôi sao sáng nhất trận với những pha đi bóng, kiến tạo rất đặc biệt khiến người Thái không thể truy cản. Dù không ghi bàn nhưng Quang Hải chính là linh hồn trong lối chơi của U23 Việt Nam trong chiến thắng 4-0 trước U23 Thái Lan.

leftcenterrightdel
 Quang Hải (số 19) luôn chơi bóng với sự “ngẫu hứng” cao nhất.

Từ màn trình diễn ấn tượng đó, người Thái đã bị phân tâm rất nhiều bởi cái tên Quang Hải trong trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐTVN tại King’s Cup 2019. Lối chơi lắt léo, biến hoá khó lường của Quang Hải đã khiến hàng thủ Thái Lan liên tục bối rối và kết quả nhận thất bại 0-1 trước ĐTVN, người ghi bàn quyết định ở phút cuối trận là tiền đạo lão tướng Anh Đức.

Hai tên tuổi hàng đầu của 2 nền bóng đá số 1 Đông Nam Á đều có lối chơi giống nhau khi có kỹ thuật khéo léo và đôi chân sáng tạo khó lường. Bởi thế nói không ngoa, Quang Hải và Chanathip sẽ là tâm điểm chú ý, là chìa khoá giúp cho Thái Lan hoặc Việt Nam có được chiến thắng mở màn trong trận cầu  “xưng vương” vòng loại World Cup 2022 khu vực Châu Á vào ngày 5/9 tới đây trên sân Thammasat.

 

Nguyễn Lý