leftcenterrightdel
 ĐT Việt Nam dù có lợi thế rất lớn sau trận lượt đi nhưng vẫn đề cao sự thận trọng ở trận lượt về vào tối nay trước ĐT Philippines. Ảnh: Đ.Đ

Ngay trước trận bán kết lượt về của ĐT Việt Nam và Philippines, bóng đá Đông Nam Á đã chứng kiến cú sốc đầu tiên khi Thái Lan chính thức dừng chân ở bán kết AFF Cup 2018 sau trận hòa 2-2 ngay trên sân nhà trước Malaysia do luật bàn thắng sân khách.

Dẫn chứng để thấy, trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Việc Thái Lan bị loại ngay trên sân nhà như một bài học mới toanh mà thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ phải nhìn nhận và rút ra bài học.

Ở lượt đi, ĐT Việt Nam đã chơi với đấu pháp hợp lý, nhập cuộc thận trọng và thi đấu rất nỗ lực. Tuy vậy, nếu biết chắt chiu cơ hội thì có lẽ tỉ số đã lớn hơn rất nhiều con số 2-1. Khâu dứt điểm cũng chính là điều mà ĐT Việt Nam cần cải thiện ở trận đấu vào tối nay để có thể tìm kiếm những lợi thế nhất định.

leftcenterrightdel
 Chiến thắng 2-1 ở lượt đi trên sân của đối thủ sẽ là cơ sở để HLV Park Hang-seo có những tính toán thận trọng, thậm chí là chơi thực dụng để giành vé vào chung kết. Ảnh: Đ.Đ

Bên kia chiến tuyến, HLV Eriksson dường như không mấy bận tâm đến trận thua ở lượt đi. Ông thậm chí còn tuyên bố sẽ tạo bất ngờ ngay tại Mỹ Đình. Việc chiến lược gia người Thụy Điển “giấu bài” với truyền thông cũng như “tung hỏa mù” về lực lượng cũng là điều mà ĐT Việt Nam cần đề phòng.

Hãy nhớ, cũng với từng ấy con người, Philippines đã tổ chức nhiều pha tấn công đúng “kiểu mẫu” Châu Âu như thế nào ở lượt đi. Bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam ở AFF Cup năm nay cũng đển từ một pha bóng đánh biên chớp nhoáng.

leftcenterrightdel
 ĐT Philippines mạnh ở những pha tấn công biên, đánh bóng bổng. Bàn thua đầu tiên của ĐT Việt Nam cũng đến từ tình huống như vậy. Ảnh: Đ.Đ

Thêm một điều mà HLV Park Hang-seo cần lưu tâm đó là hàng phòng ngự ĐT Việt Nam ở lượt đi đã bộc lộ nhưng sai số. Dù không quá nghiêm trọng, nhưng với một Philippines đã không còn đường lùi, họ buộc chơi xanh chính và tất tay để có ít nhất 2 bàn cách biệt ở trận lượt về để hạ bệ ĐT Việt Nam.

Nhưng dù sao, với sự cổ vũ của đông đảo người hâm mộ trên sân Mỹ Đình, cộng với lợi thế đang dẫn 2-1 sau trận lượt đi, nó cũng đã mang đến niềm tin chiến thắng cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Và trận chung kết sau 10 năm chờ đợi, chỉ còn các ĐT Việt Nam 90 phút trên sân Mỹ Đình vào tối nay. Trận bán kết lượt về AFF Cup 2018 giữa ĐT Việt Nam và Philippines đã diễn ra vào lúc 19h tối nay (6.12) trên SVĐ Mỹ Đình và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6.

Theo Laodong.vn