leftcenterrightdel
 Diễn biến chính trận Colombia - Senegal

Ở trận đấu giữa Colombia - Senegal, Senegal có 4 điểm sau 2 lượt trận trước đó, Colombia có 3 điểm. Với lợi thế về mặt điểm số trên bảng xếp hạng, Senegal chỉ cần 1 trận hòa, trong khi Colombia cần có 1 chiến thắng để chắc chắn được đi tiếp. Trận đấu diễn ra trong thế giằng co, cả hai đội đã tạo được một số cơ hội nguy hiểm về phía khung thành của nhau.

leftcenterrightdel
 Sanchez và Mane có pha va chạm gây tranh cãi trong vòng cấm Colombia. Ảnh: AP

Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ một pha đá phạt góc thuận lợi ở phút 74 của Quintero (Colombia) giúp Yerry Mina (trung vệ trẻ thuộc biên chế Barcelona có giá trị giải phóng hợp đồng tới 100 triệu euro) đánh đầu tung lưới Senegal. Nhận bàn thua đau, "Sư tử sông Teranga" tràn lên tấn công nhưng họ đã không thể tìm nổi bàn gỡ hòa. 

Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 nghiêng về Colombia, với kết quả này, Colombia được 6 điểm, dẫn đầu bảng H.

leftcenterrightdel
 Diễn biến chính trận đấu Nhật Bản - Ba Lan

Ở trận đấu còn lại giữa Nhật Bản - Ba Lan kết thúc với tỷ số 0-1 nghiêng về Ba Lan. Bàn thắng duy nhất của trận đấu đến từ quả đá phạt bên cánh trái ở phút 59', Bedranek đánh đầu ghi bàn cho Ba Lan. Với chiến thắng này, Ba Lan chỉ có được một chiến thắng danh dự tại World Cup 2018. Trong khi đó, Nhật Bản dù thua nhưng vẫn có 4 điểm và ngang bằng với Senegal cả về điểm số lẫn hiệu số bàn thắng bại.

leftcenterrightdel
 Jan Bednarek ghi bàn cho Ba Lan. (Nguồn: Getty Images)

Lần đầu tiên cách tính dựa vào chỉ số Fair Play được FIFA áp dụng tại World Cup 2018 đã phát huy tác dụng giúp Nhật Bản vượt lên đứng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng khi chỉ bị phạt 4 thẻ vàng so với 6 thẻ vàng của Senegal, đồng nghĩa với việc Nhật Bản là đội giành quyền tham dự vòng 1/8.

Hai đội Nhật Bản và Colombia cũng là 2 đội cuối cùng trong tổng số 16 đội lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018.

Các cặp đấu được xác định trong vòng 1/8 như sau:

leftcenterrightdel
 Lịch thi đấu vòng 1/8 World Cup 2018

 

Thế Đức