leftcenterrightdel
Diễn biến chính của trận đấu 

Đội hình xuất phát:

Nhật Bản: Kawashima, Sakai, Yoshida, Shoji, Nagatoma, Shibasaki, Hasebe, Haraguchi, Inui, Kagawa, Osako

Ghi bàn: Inui 34', Honda 78'

Senegal: K.N'Diaye, Sabaly, Sane, Koulibaly, Wague, Gueye, Sarr, B.N'Diaye, N.Ndiaye, Sadio Mane, Niang

Ghi bàn: Senegal: Mane 11', Wague 71'

leftcenterrightdel
 ĐT Nhật Bản ra quân gặp Senegal với khí thế hừng hực. Ở trận mở màn, ĐT Nhật Bản gây bất ngờ khi hạ gục Colombia. Đây là lần đầu tiên một đội bóng châu Á đánh bại đội Nam Mỹ tại một VCK World Cup. Ảnh: AP

Cùng có chiến thắng ngay trận ra quân World Cup năm nay, Nhật Bản và Senegal hừng hực khí thế bước vào cuộc thư hùng tại Ekaterinburg với quyết tâm tiếp tục giành trọn 3 điểm để rộng cửa có vé vào vòng 1/8.

leftcenterrightdel
 Hai đội đẩy nhanh tốc độ ngay từ những phút đầu. Liên tục là các pha "ăn miếng trả miếng" được tạo ra. Ảnh: Getty

Tốc độ trận đấu được đầy cao ngay đầu trận và ngay phút 11, tỉ số sớm được mở dành cho Senegal, khi đại diện Tây Phi có bàn thắng khá may mắn sau 2 sai lầm liên tiếp của tiền vệ Haraguchi và thủ thành Kawashima đến đúng vị trí của Sadio Mane để ngôi sao của Liverpool mở điểm.

leftcenterrightdel
 Phút 11, Mane mở tỉ số từ một tình huống khá may mắn. Bóng từ tay thủ môn đập vào chân Mane bay vào lưới. Ảnh: AP

Nhưng Nhật Bản cho thấy bản lĩnh đáng nể của mình. Đến phút 34, pha ngoặt bóng của Nagatomo bên cánh trái vô tình loại bỏ 2 cầu thủ Senegal trước khi Inui bình tĩnh cứa lòng về góc xa gỡ hòa cho đại diện Đông Bắc Á. Hiệp 1 khép lại với kết quả tạm thời bất phân thắng bại giữa 2 đội.

leftcenterrightdel
 Pha làm bàn tuyệt đẹp của Takashi Inui vào lưới Senegal. Ảnh: Getty

Sang hiệp 2, cao trào trận đấu tiếp tục được đẩy lên. Phút 64, Inui bẻ lòng dứt điểm kỹ thuật về góc xa nhưng tiếc là bóng đi dội xà ngang khung thành Senegal. Thoát bàn thua, tinh thần của "Sư tử Teranga" càng dâng cao. Phút 71, Sabaly căng ngang từ cánh trái, Niang đánh gót dứt điểm hụt bóng nhưng Wague đã có mặt đúng lúc để làm tung lưới Nhật Bản.

leftcenterrightdel
 Thế trận giằng co diễn ra tới phút 70. Ảnh: AP

Phút 75, bóng chạm tay Salif Sane trong vòng cấm Senegal khi anh nỗ lực cản phá cú sút của Osako nhưng đã không có penalty cho Nhật Bản. Dẫu vậy, thầy trò Akira Nishino không phải tiếc nuối quá lâu vì chỉ 3 phút sau, Inui đã kiến tạo để cầu thủ vào sân thay người Keisuke Honda ghi bàn ấn định kết quả hòa 2-2 đầy kịch tính cho hai đội. Hiện sau 2 lượt trận, cả Nhật Bản và Senegal đều có 4 điểm. Ở lượt đấu cuối bảng H lúc 21h00 ngày 28/6 (giờ Việt Nam), Nhật Bản sẽ gặp Ba Lan, còn Senegal đối đầu Colombia.

Chung cuộc: Nhật Bản 2-2 Senegal (Tỷ số hiệp 1: 1-1)

Thông số trận đấu:

leftcenterrightdel
 

Thế Đức (t/h)