Chiến thắng 6-0 của đội tuyển U22 Việt Nam trước đối thủ U22 Brunei trên thực tế vẫn chưa thể nhận diện được sức mạnh thật sự của đội tuyển "Rồng vàng" ở SEA Games 30. Bởi ở trận ra quân, HLV Park Hang Seo vẫn cất hầu hết cầu thủ trụ cột ở tuyển quốc gia của mình trên băng ghế dự bị, và chỉ tung những cầu thủ trẻ ra sân.
leftcenterrightdel
U22 Việt Nam dễ dàng đánh bại U22 Brunei, nhưng sức mạnh của đội tuyển Việt Nam ở SEA Games vẫn là một ẩn số 
Trận đấu này chủ yếu để chiến lược gia người Hàn Quốc muốn giúp các cầu thủ trẻ có thêm cơ hội cọ xát, thực hiện các chiến thuật mà ông đề ra ở một trận cầu quốc tế, nhất là khi U22 Brunei là một đối thủ khá yếu ở khu vực Đông Nam Á.

Nên dù các cầu thủ U22 Việt Nam giành chiến thắng với tỷ số tennis trước Brunei cũng chưa hẳn đã khẳng định sức mạnh tuyệt đối của đội tuyển Việt Nam, đội bóng đang rất quyết tâm giành HCV ở SEA Games lần này.

Trong khi đó, trận đối đầu giữa đội tuyển U22 Indonesia với U22 Thái Lan thực sự là một cuộc "long tranh hổ đấu". Cả hai bên đều đã tung ra đội hình mạnh nhất, với mục tiêu phải giành chiến thắng để nhắm tới một trong hai suất đi tiếp vào vòng đấu loại trực tiếp, khi họ biết rằng ở cùng bảng đấu còn có đối thủ rất khó chơi là U22 Việt Nam.
leftcenterrightdel
U22 Indonesia sớm lộ diện là đối thủ đáng gờm ở SEA Games 30 khi đánh bại U22 Thái Lan với tỷ số 2-0 ở trận ra quân 
Kết quả U22 Indonesia đánh bại nhà đương kim vô địch SEA Games U22 Thái Lan đã cho thấy đội bóng "xứ Vạn Đảo" có sự chuẩn bị rất tốt khi tham dự SEA Games lần này. Cả 2 bàn thắng mà U22 Indonesia ghi được vào lưới cura "Bầy voi chiến" đều đến từ những pha phối hợp ăn ý,  và đều xuất phát từ hai biên.

Bàn thắng của cầu thủ mang áo số 10 Virki đến từ rất sớm trong hiệp 1. Phút thứ 4, từ tình huống đá phạt góc bên cánh phải, Virki đã nhanh chân đệm bóng cận thành trong một tình huống lộn xộn trước vòng cấm.
leftcenterrightdel
U22 Indonesia 2-0 U22 Thái Lan: Chiến thắng thuyết phục 
Có bàn thắng sớm giúp các cầu thủ U22 càng chơi tự tin. Họ chủ động ở khâu phòng ngự, với việc tập trung số đông cầu thủ bên phía sân nhà để chờ cơ hội phản công, dựa vào sức mạnh của các cầu thủ ở 2 biên.

Hai cầu thủ mang số áo 14 là Bahar và 15 là Ramdani đã cho thấy họ sở hữu nền tảng thể lực tuyệt vời cùng tốc độ và kỹ thuật để thường xuyên đột phá ở 2 biên. Pha đột phá bên cánh phải của Bahar ở phút 55 ngay từ phía sân nhà và cú dứt điểm mà nếu không bị xà ngang từ chối có lẽ đã trở thành siêu phẩm ở trận đấu này.

Nhưng rồi điều gì cần đến cũng phải đến, phút 87, từ sai lầm của hàng phòng ngự bên phía U22 Thái Lan, cầu thủ Ramdani đã dốc bóng đột phá bên cánh trái và có đường chuyền thuận lợi để Haay đánh bại thủ môn Muangngam và giúp U22 Indonesia giành chiến thắng chung cuộc 2-0.

Với trận đấu này, U22 Indonesia đã cho thấy họ sớm là gương mặt đáng gờm trong cuộc đua "săn vàng" ở SEA Games 30. Trong khi đó, thầy trò HLV Nishino của U22 Thái Lan ít nhiều cho thấy sự chủ quan, khinh địch ở giải đấu trong khu vực Đông Nam Á này.

Mặc dù không chỉ ra nguyên nhân thất bại của đội tuyển, nhưng HLV người Nhật Bản đã phải thừa nhận việc không gọi thêm 2 cầu thủ quá tuổi để tham dự SEA Games đã khiến U22 Thái Lan gặp khó khăn như nào.
leftcenterrightdel
U22 Singapore và U22 Lào chưa thể hiện được gì nhiều ở trận ra quân của mình tại SEA Games 30 
Ở trận đấu còn lại giữa U22 Singapore và U22 Lào, cả hai đội chấp nhận một kết quả hòa trong một trận đấu không có bàn thắng. Dù U22 Singapore được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng sự thiếu chính xác ở khâu dứt điểm cuối cùng khiến họ phải ra về với 1 điểm trong tay.

Xét về tổng thể màn trình diễn của 2 đội bóng này, chưa cho thấy cả hai đội sẽ làm nên chuyện ở bảng B chứ chưa nói đến việc giành huy chương ở SEA Games. Rất có thể U22 Việt Nam dễ dàng vượt qua, nếu như "Rồng vàng" ra sân với đội hình chính thức ở trận đấu tới.
Theo Dân trí