Đài truyền hình Hàn Quốc SBS là đơn vị duy nhất tại đất nước này mua bản quyền truyền hình AFF Cup có các trận thi đấu của ĐT Việt Nam. Và SBS thực sự sáng suốt khi tỷ lệ rating (người xem) trận Việt Nam gặp Malaysia trên sân Mỹ Đình lên tới 25,6%. Đây là con số cao kinh ngạc và gây sửng sốt.

leftcenterrightdel
HLV Park và các học trò giành Cup VFF 2018 trên sân vận động Mỹ Đình. 
Từ khi đội tuyển Việt Nam lọt vào chung kết, các đơn vị truyền hình báo chí Hàn Quốc đã cử các phóng viên sang nước sở tại để thực hiện các chương trình thể thao phục vụ người dân Hàn Quốc. Trước trận đấu, đài SBS thông báo sẽ cắt chương trình chiếu phim cuối tuần trên khung giờ vàng để tường thuật trận đấu giữa Việt Nam và Malaysia.

Với chức vô địch AFF Cup 2018, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi trận Siêu cúp khu vực Đông Á với Hàn Quốc, chiếc cúp dành cho hai đội vô địch khu vực Đông Nam Á và Đông Bắc Á. Trước khi diễn ra trận đấu này, ĐT Việt Nam sẽ tham dự Asian Cup tại UAE vào tháng 1/2019 tới.

leftcenterrightdel
Tỷ lệ người xem trận chung kết lượt về của đài SBS tăng vọt. 

Sự quan tâm của khán giả Hàn Quốc với đội tuyển Việt Nam tăng dần qua từng trận đấu. Ở hai trận đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang-seo tại AFF Cup 2018, lượng rating chỉ là... 0,5%, sau đó tăng dần lên trên 1% ở hai trận còn lại của vòng bảng. Lượng người theo dõi tiếp tục tăng ở hai trận bán kết với Philippines và chạm mốc 3,2% trong trận chung kết lượt đi gặp Malaysia trên sân Bukit Jalil.

Bóng đá Việt Nam đã gây sốt ở Hàn Quốc đến từ thành công của HLV Park Hang Seo. Sau 1 năm ông dẫn dắt, đội tuyển Việt Nam đã làm nên nhiều kỳ tích, á quân châu Á và bây giờ là vô địch Đông Nam Á - chiếc cup mà người Việt Nam đã chờ đợt suốt 10 năm trời.


                                                                                                                                                                                           Hoa Hạ