Đây là trận đấu đầu tiên Neymar trở lại sau khi bình phục do bị nhiễm Covid-19. Anh được kỳ vọng sẽ giúp đội chủ sân Parc des Princes tìm lại chiến thắng sau khi đã thua Lens 0-1 ở trận mở màn mùa giải mới.

leftcenterrightdel
 Florian Thauvin ghi bàn duy nhất giúp Marseille thắng PSG 1-0

Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil đã gây thất vọng lớn. Trong trận đại chiến với Marseille, Neymar đã chơi tương đối mờ nhạt khi gần như không tạo được cơ hội đáng kể nào trước đội bóng đến từ thành phố cảng.

leftcenterrightdel
 Neymar và 4 cầu thủ nhận thẻ đỏ trong ngày PSG bại trận trước Marseille.

Anh thậm chí còn nhận thẻ vàng ở phút thứ 10 sau một tình huống vào bóng thô bạo, còn PSG thì thủng lưới ở phút 31 sau khi Thauvin volley cận thành từ đường chuyền của Dmitri Payet.

leftcenterrightdel
 Hình ảnh không đẹp ở cuối trận, khiến 5 cầu thủ hai bên nhận thẻ đỏ.

Sang hiệp hai, dù đẩy mạnh tấn công, nhưng Neymar cùng các ngôi sao khác như Di Maria, Sarabia,... đều bất lực. Như vậy, nhà vô địch nước Pháp vẫn chưa có nổi điểm nào ở mùa giải này, và đang xếp bét bảng Ligue 1.

Sự căng thẳng của trận đại chiến được thể hiện qua 12 tấm thẻ vàng mà trọng tài Jerome Brisard đã phải rút ra ở thời gian thi đấu chính thức, và nó lên tới đỉnh điểm ở phút bù giờ thứ 6.

leftcenterrightdel
 Neymar xô xát với Alvaro Gonzalez ở cuối trận và nhận thẻ đỏ.

Sau pha va chạm giữa Beneddeto (Marseille) và Leandro Paredes, cầu thủ hai bên đã lao vào nhau hỗn chiến. Ông Brisard đã phải rút ra 4 thẻ đỏ để truất quyền thi đấu của Layvin Kurzawa, Leandro Daniel Paredes (PSG), Jordan Amavi, và Dario Benedetto (Marseille).

Cũng trong tình huống lộn xộn này, sau khi nhờ đến sự hỗ trợ của VAR, ông Brisard còn phát hiện Neymar có hành vi đánh nguội đối với cầu thủ Alvaro Gonzalez của Marseille nên đã rút thêm một chiếc thẻ đỏ trực tiếp để đuổi ngôi sao người Brazil khỏi sân.

leftcenterrightdel
 Thẻ đỏ dành cho Neymar sau khi trọng tài xem lại công nghệ VAR.

Khi rời sân, Neymar nói với trọng tài thứ tư rằng anh đã bị phân biệt chủng tộc. Ống kính truyền hình thì bắt được cảnh Neymar chỉ tay vào mặt Alvarez và quát lên: "Đang phân biệt chủng tộc, đúng không?".

leftcenterrightdel
 Màn hỗn chiến của cầu thủ hai đội.
leftcenterrightdel
Layvin Kurzawa và Jordan Amavi trong tình huống xô xát. 

Ban tổ chức Ligue 1 hiện đang điều tra xem thực sự có vụ phân biệt chủng tộc này hay không để đưa ra phương án xử lý thích đáng.

leftcenterrightdel
Neymar gây thất vọng lớn sau khi mới trở lại trong màu áo PSG. 

PSG đang gây thất vọng lớn khi thua cả hai trận mở màn Ligue 1 năm nay và đang đứng cuối cùng. Một mùa giải khó khăn đang đón chờ đoàn quân HLV Thomas Tuchel.

Theo Dân trí