Cơn cuồng nộ của Pogba

Ít ngày trước, Paul Pogba bị xem là nguyên nhân dẫn đến việc MU để thua PSG 0-2 ngay trên sân nhà, trong khuôn khổ lượt đi vòng 1/8 Champions League.

leftcenterrightdel
MU nhảy múa trên sân Stamford Bridge 

Ngay sau trận thua PSG, Pogba có cuộc trò chuyện về việc từ chối trở lại Juventus, để tiếp tục cuộc phiêu lưu với MU, vì "tôi hạnh phúc khi làm việc với Solskjaer".

Ở Stamford Bridge, trong trận đấu được xem là mang tính bước ngoặt đến tương lai của Ole Gunnar Solskjaer - người vẫn chỉ có hợp đồng tạm quyền đến hết mùa - Pogba có màn trình diễn không thể ấn tượng hơn.

Cầu thủ người Pháp trực tiếp khiến cho hàng tiền vệ Chelsea tê cóng. Kovacic không biết làm gì suốt thời gian hiện diện trên sân, trong khi Jorginho bị mất phương hướng ở vai trò điều tiết bóng.

Đồng thời, Pogba trực tiếp định đoạt những bàn thắng cho MU. Đầu tiên là pha chuyền bóng như đặt để Ander Herrera thoải mái đánh đầu ghi bàn mở tỷ số.

Sau đó, chính Pogba, với pha di chuyển thông minh, trực tiếp mang về bàn thắng thứ hai cho Quỷ đỏ. Tất cả gói gọn trong hiệp 1.

leftcenterrightdel
Pogba là nhân vật chính trận thắng của MU 

Trận đấu thuộc vòng 5 FA Cup ở London là cơn cuồng nộ của Pogba. Anh sửa sai sau trận thua PSG, bằng việc thể hiện vai trò thủ lĩnh đưa MU bay vào tứ kết.

Hiệu ứng Solskjaer tiếp diễn

Khán đài Stamford Bridge có hai hình ảnh đáng chú ý. CĐV Chelsea liên tục hát vang nhắm vào HLV Sarri, rằng "ông sẽ bị sa thải vào sáng hôm sau" (trận đấu diễn ra buổi tối, theo giờ địa phương).

Ở chiều ngược lại, những CĐV ít ỏi của MU luôn thể hiện việc Solskjaer xứng đáng được nhận hợp đồng dài hạn, giữa tin đồn Quỷ đỏ mua lại hợp đồng của HLV Mauricio Pochettino với Tottenham.

Solskjaer đáp lại tình cảm của người hâm mộ bằng việc xây dựng chiến thuật và lối chơi rất hợp lý.

leftcenterrightdel
Với màn trình diễn trước Chelsea, Solskjaer hoàn toàn có thể giúp MU ngược dòng trước PSG 

Cách MU đấu Chelsea là công thức mà Solskjaer từng sử dụng, để mang về chiến thắng trước Tottenham (Premier League) và Arsenal (FA Cup). Tất cả đều diễn ra ở London.

Trong cách đá này, MU chủ động nhập cuộc chắc chắn, và tung ra những đòn đánh quyết định để sớm kết liễu đối thủ.

Có thể thấy, hiệu ứng Solskjaer vẫn còn nguyên vẹn. MU chơi bóng đầy hiệu quả và cảm xúc, với từng vị trí luôn đảm bảo được yêu cầu chiến thuật.

Trận thắng ở Stamford Bridge trước Chelsea cũng chỉ ra một điều: thất bại trước PSG một phần vì Solskjaer chưa có kinh nghiệm ở đấu trường quốc tế, nên để MU như một kẻ say mồi dẫn đến bị tổn thương.

Với những gì vừa thể hiện, MU hoàn toàn có thể nghĩ đến cuộc lật ngược tình thế trước PSG, cho dù trận lượt về Quỷ đỏ không có Pogba. Trận thua 0-2 ở lượt đi là bào học để Solskjaer trưởng thành hơn về cách tổ chức thế trận và nhập cuộc.

Theo vietnamnet