Với chất lượng đội hình được đánh giá cao hơn hẳn, các cầu thủ Argentina nhập cuộc nhanh và chiếm lĩnh thế trận. Tuy nhiên, Iceland đã cho thấy họ không phải là "tay mơ" khi lối chơi phòng ngự chặt chẽ giầu tính kỷ luật tiếp tục được phát huy. 

Argentina vượt lên dẫn trước ở phút 19 do công của Aguero. Tiền vệ đang khoác áo CLB Manchester City nhanh như cắt sút tung lưới Iceland sau đường chuyền của Rojo. Đây là bàn thắng đầu tiên của Aguero ở World Cup sau 9 trận đấu.
leftcenterrightdel
Sergio Aguero ghi bàn mở tỷ số cho Argentina phút 19. Ảnh: AP 

Song chỉ 4 phút sau, Finnbogasson đã nhanh chóng gỡ hòa cho Iceland. Phải nói rằng, ở tình huống ấy, hàng  phòng thủ của Argentina đã chơi quá hớ hênh. Với việc ghi bàn thắng này, Finnbogason trở thành cầu thủ đầu tiên của Iceland ghi bàn trong lịch sử World Cup.

Phút 42, trong một tình huống tấn công bên cánh phải, các cầu thủ Argentina "đòi" một quả penalty khi hậu vệ Iceland để bóng chạm tay trong lúc phá bóng, nhưng trọng tài người Ba Lan Marciniak từ chối.

leftcenterrightdel
 Alfreo Finnbogason ăn mừng bàn thắng lịch sử, bàn thắng đầu tiên của Iceland ở các VCK World Cup. Ảnh: Reuters

Với những gì đã thể hiện trong hiệp 1, Iceland vẫn duy trì được hình ảnh của đội bóng từng tạo địa chấn tại Euro 2016 khi vào tứ kết ngay lần đầu tham dự. Trong khi đó, Argentina dù kiểm soát bóng lên đến gân 80%, nhưng vẫn tỏ ra bế tắc trước khung thành Halldorsson.

Bước sang hiệp 2, Iceland vẫn chơi tốt và gây nhiều khó khăn cho hàng phòng ngự Argentina bằng những pha lên bóng tốc độ từ hai cánh.

Trong khi đang bế tắc toàn tập trước hàng thủ số đông của Iceland, cơ hội đến với Argentina khi ở phút 63, trọng tài cho đội bóng Nam Mỹ được hưởng quả penalty sau tình huống Maximiliano Meza bị hậu vệ Magnusson đẩy ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11m, Messi lại không đánh bại được thủ môn Halldorsson, bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số cho Argentina.

leftcenterrightdel
 Cầu thủ từng 5 lần giành Quả bóng vàng ôm đầu khi pha sút penalty của anh bị thủ môn Iceland Hannes Halldorsson cản phá. Ảnh: EPA

Phút 78, Argentina tiếp tục bị trọng tài từ chối quả phạt 11m khi Pavon bị đốn ngã trong vòng 16,50m.

Những phút cuối trận, Messi cùng các đồng đội của mình đã nỗ lực hết mình, nhưng cũng không thể vượt qua được hàng phòng ngự kiên cố của Iceland.

Trận đấu khép lại với tỷ số 1-1, kết quả khá bất ngờ đối với đội bóng đang sở hữu những ngôi sao bóng đá hàng đầu thế giới hiện nay như Argentina.

Trong khi đó, ở lần đầu tiên Iceland- quốc gia nhỏ bé nhất trong lịch sử World Cup với tổng dân số chỉ 350.710 người, góp mặt ở ngày hội bóng đá được mong đợi nhất hành tinh, họ đã có được trận hòa lịch sử trước một trong những ứng cử viên vô địch World Cup năm nay. Với những gì đã thể hiện, Iceland đang tạo ra hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, sau những gì làm được ở Euro 2016.

 

Đội hình xuất phát của 2 đội:
Argentina: Caballero, Tagliafico, Otamendi, Biglia, Rojo, Meza, Mascherano, Salvio, Di Maria, Messi, Aguero.
Iceland: Halldorsson, Saevarsson, Sigrudsson, Arnason, Magnusson, Gudmundsson, Bjarnason, G.Sigurdsson, Hallfredsson, Finnbogason.

 

 Argentina chính là đội bóng già nua nhất World Cup 2018, cùng độ tuổi trung bình là 29,6 tuổi như Costa Rica, nhưng có 1 ngày nhiều hơn. Họ vẫn còn những ngôi sao tên tuổi, nhưng tất cả đã bước qua “tuổi băm” và hầu hết sắp hết thời, từ Mascherano, Di Maria hay Higuain.
 
 
Minh Đăng/Báo Tin tức