Quả bóng vàng là giải thưởng thường niên uy tín của tạp chí France Football để vinh danh cầu thủ xuất sắc nhất trong năm. Mặc dù vậy, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tạp chí uy tín nước Pháp đã quyết định hủy lễ trao giải năm nay.

leftcenterrightdel
Lễ trao giải Quả bóng vàng 2020 bị hủy. 

Theo France Football, do những giải VĐQG năm nay đã hoãn lại hoặc kết thúc sớm do ảnh hưởng của dịch bệnh nên họ không thể đánh giá các tiêu chí khách quan như bình thường.

Đơn cử như có một giải VĐQG Pháp, Bỉ hay Hà Lan đã quyết định sớm nên các cầu thủ ở những giải đấu này không còn cơ hội thể hiện. Bên cạnh đó, một vài vấn đề khác như việc không có khán giả, các CLB được quyền thay 5 người hoặc phải thi đấu với mật độ dày sau khi trở lại khiến cho vấn đề chuyên môn bị ảnh hưởng.

Tờ France Football cho hay giải Quả bóng vàng chỉ tạm hoãn lại trong năm nay, còn sang năm sau, giải thưởng vẫn được trao bình thường.

Việc hoãn giải Quả bóng vàng khiến cho các ngôi sao như C.Ronaldo hay Messi không còn khả năng giành giải vào năm nay. Bên cạnh đó, một vài gương mặt được kỳ vọng sẽ soán ngôi như Robert Lewandowski (Bayern Munich) hay Kevin De Bruyne (Man City) đều lỡ hẹn dù cho họ thi đấu xuất sắc ở mùa giải này.

Hiện tại, Messi vẫn là đương kim giữ danh hiệu Quả bóng vàng sau khi giành danh hiệu này vào năm ngoái. Hiện tại, El Pulga cũng là người giữ kỷ lục giành Quả bóng vàng nhiều nhất.

Trước đó, FIFA cũng tuyên bố hủy lễ trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm 2020 vì ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.


Theo dantri.vn