leftcenterrightdel
 Ông Cấn Văn Nghĩa xin từ chức Phó chủ tịch VFF. Ảnh: Dân Việt

Sáng ngày 25/6/2019, thông tin từ VFF cho biết, Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN đã có cuộc làm việc với Ban Tổng thư ký và Văn phòng cơ quan LĐBĐVN xung quanh công tác triển khai thực hiện các hoạt động của LĐBĐVN trong thời gian tới.

Tại buổi làm việc, Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN đã chính thức xem xét đơn xin thôi chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ LĐBĐVN, Ủy viên Ban Chấp hành LĐBĐVN khóa VIII của ông Cấn Văn Nghĩa. Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN ghi nhận tinh thần trách nhiệm và những đóng góp tích cực của ông Cấn Văn Nghĩa trong việc chỉ đạo, thực hiện những nhiệm vụ, công tác được phân công.

Xét nguyện vọng của ông Cấn Văn Nghĩa về việc muốn dành thời gian tập trung cho công việc ở vị trí Phó chủ tịch chuyên môn Hiệp hội Thể thao dưới nước, Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN tôn trọng quyết định xin thôi chức danh Phó chủ tịch LĐBĐVN cũng như nguyện vọng xin rút khỏi Ban chấp hành LĐBĐVN khóa VIII của ông Cấn Văn Nghĩa, đồng thời báo cáo gửi Ban chấp hành xem xét và đưa ra quyết định theo quy định của Điều lệ LĐBĐVN.

Được biết, trong sáng ngày 25/6/2019, được sự ủy quyền của Thường trực Ban chấp hành LĐBĐVN, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh đã hoàn tất việc báo cáo xin ý kiến Ban chấp hành LĐBĐVN xem xét thông qua quyết định xin thôi chức danh Phó Chủ tịch phụ trách tài chính và vận động tài trợ LĐBĐVN, Ủy viên Ban Chấp hành LĐBĐVN khóa VIII của ông Cấn Văn Nghĩa.

Trước đó, ngày 8/12/2018, ông Cấn Văn Nghĩa (nguyên Giám đốc Trung tâm thể thao Quốc gia Mỹ Đình) giành chiến thắng sau cuộc đua nghẹt thở với ông Lê Văn Thành (Chủ tịch HĐQT, kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thể thao Động Lực) đã trúng cử chức danh Phó Chủ tịch VFF phụ trách tài chính tại Đại hội VFF khóa VIII, nhiệm kỳ (2018-2022).

leftcenterrightdel
Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình nơi ông Cấn Văn Nghĩa từng là Giám đốc trong một thời gian dài đang bị thanh tra đột xuất theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình.

Ông Cấn Văn Nghĩa từng chia sẻ sau khi thắng cử rằng VFF sẽ thu về 350 đến 400 tỷ đồng cho nhiệm kỳ tới.

"Tôi xem báo cáo thấy nhiệm kỳ VII năm sau đều cao hơn năm trước mấy chục %. Tôi kỳ vọng nhiệm kỳ VIII nguồn thu đó sẽ tốt lên, phải tăng từ 110-120%. Chúng ta có cơ sở để kỳ vọng từ những gì bóng đá Việt Nam đang tạo ra”.

Ông Nghĩa cũng nhắc tới bản quyền truyền hình như một nguồn thu lớn khác nếu chúng ta làm tốt. Ông nhấn mạnh: "Nếu bóng đá Việt Nam không sạch sẽ không có tài trợ. Tôi hy vọng từ các CLB đến đội tuyển phải làm bóng đá sạch để thể duy trì nguồn tài chính bền vững".

Tuy nhiên, sau 6 tháng nhậm chức, ông Cấn Văn Nghĩa chưa trực tiếp đưa về được hợp đồng nào. Ông Cấn Văn Nghĩa cũng từng tuyên bố sẽ từ chức nếu không lo được tiền để trả lương cho HLV Park Hang-seo sau khi bầu Đức rút lui, không hỗ trợ tài chính cho VFF từ tháng 1/2020.

Trước khi từ chức, ông Cấn Văn Nghĩa cũng khá tự tin khi nói về vấn đề về tiền lương lên tới khoảng 50 nghìn USD/tháng trong bản hợp đồng mới đối với HLV Park Hang-seo.

Trả lời Dân Việt vào thời điểm ấy, ông Nghĩa nói: "Tôi là người trong Thường trực VFF nhưng vẫn chưa được biết về vấn đề này. Chắc chắn sẽ phải có những cuộc đàm phán giữa 2 bên rồi đưa ra Thường trực bàn, quyết định.

Dù sao thì hợp đồng giữa HLV Park Hang-seo với VFF vẫn còn. Với một HLV tài năng và đã có nhiều đóng góp cho bóng đá Việt Nam như HLV Park Hang-seo, tôi nghĩ tài chính không phải là vấn đề lớn".

PV