Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21 đã xác định được nhà vô địch (Man City), đội bóng Á quân (Man Utd) và 3 CLB xuống hạng (Fulham, West Brom và Sheffield). Chính vì vậy, lúc này mọi sự chú ý được đổ dồn về cuộc đua top 4 giữa Chelsea, Liverpool và Leicester City.

Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh: Nghẹt thở cuộc đua top 4 - Ảnh 1.

Chelsea đang là đội có lợi thế khi nắm quyền tự quy trong tay với 67 điểm. Đoàn quân của HLV Tuchel chỉ cần đánh bại Aston Villa ở vòng cuối là chắc chắn kết thúc mùa giải ở vị trí thứ 3.

Liverpool với 66 điểm bằng với Leicester City nhưng hơn chỉ số phụ và hiện đang đứng thứ 4. Liverpool chỉ cần đánh bại Crystal Palace là gần như chắc suất Champions League mùa sau. Trong khi đó, nhiệm vụ của Leicester City còn khó khăn hơn rất nhiều khi ở vòng cuối họ chạm trán Tottenham.

Lịch thi đấu vòng 38 Ngoại hạng Anh: Nghẹt thở cuộc đua top 4 - Ảnh 2.

Kịch bản thú vị nhất là cả 3 đội bóng đều về đích với số điểm cân bằng. Điều này sẽ xảy ra nếu Chelsea để thua Aston Villa, đồng thời Leicester và Liverpool đều có kết quả hòa. Khi đó, hiệu số bàn thắng/bại sẽ được ưu tiên để xếp hạng. Về mặt này, Chelsea và Liverpool đang nắm ưu thế so với Leicester.

Ngoài 3 trận đấu trên, vòng hạ màn Ngoại hạng Anh đêm nay còn nhiều cặp đấu đáng chú ý khác. Trên sân nhà, Man City sẽ tiếp đón Everton. Sau trận đấu này, thầy trò Pep Guardiola sẽ chính thức nâng cao chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2020/21. Trong khi đó, Man Utd sẽ làm khách trên sân của Wolverhampton, Arsenal trên sân nhà tiếp đón Brighton.

Theo VTV.vn