Có lẽ đêm nay, người dân Campuchia sẽ có một đêm không ngủ. Đội bóng của đất nước họ đã có một chiến thắng lịch sử khi lần đầu tiên góp mặt trận bán kết môn đá nam. Và một điều quan trọng nữa, trận đấu chiều nay cũng là lần đầu tiên họ vượt qua U22 Malaysia trong một trận đấu trong khuôn khổ môn bóng đá nam SEA Games.

leftcenterrightdel
U22 Campuchia đã tạo nên một cơn địa chấn. Ảnh 24h.com.vn 

Trước khi lượt trận đấu cuối cùng diến ra, bảng A môn bóng đá Nam tại SEA Games 30 diễn biến rất gay cấn trong lượt đấu cuối cùng. U22 Myanmar đã chơi đủ 4 trận và chắc chắn có ngôi đầu bảng với 10 điểm. Trong khi đó, cuộc chiến cho chiếc vé còn lại đang cực kỳ căng thẳng bởi cả U22 Philippines, U22 Malaysia và U22 Campuchia đều đang có được 4 điểm. 

U22 Philippines chỉ phải gặp U22 Timor Leste nên gần như chắc chắn có được 1 chiến thắng. Bởi vậy, U22 Campuchia và U22 Malaysia buộc phải bước vào cuộc chiến mang ý nghĩa sinh tử. Và trong trận đấu này Campuchia đã tạo nên cơn địa chấn, cực sốc khi họ đã vượt qua U22 Malaysia với tỷ số 3-1. Trước khi bước vào trận đấu này, U22 Malaysia được đánh giá cao hơn U22 Campuchia. Tuy nhiên, U22 Campuchia tạo ra cú sốc cực lớn trong lượt đấu cuối, ngạo nghễ cùng U22 Myanmar tiến vào bán kết.

leftcenterrightdel
 U22 Campuchia đã có một chiến thắng lịch sử trước U22 Malaysia. Ảnh: 24h.com.vn

Trước trận đấu, U22 Malaysia vẫn được đánh giá rất cao về khả năng đi tiếp. Thế nhưng họ đã bị chặn lại bất ngờ trước cú ngã mang tên U22 Campuchia. Ít ai nghĩ, trước U22 Campuchia U22, “những chú hổ Mã Lai” lại thua thảm trước đối thủ với tủy số 1-3. Cú sẩy chân này khiến U22 Malaysia bị dập tắt hy vọng vào bán kết, đổi màu chiếc huy chương bạc mà họ giành được 2 năm về trước tại kỳ SEA Games năm 2017 trên sân nhà.

Trên thực tế, dù thắng đậm U22 Malaysia nhưng U22 Campuchia cũng phải trải qua những giây phút phải nghẹt thở. Bởi ở trận đấu cùng giờ, các cầu thủ Philippines liên tục ghi bàn vào lưới U22 Timor-Leste. Đã có thời điểm đội chủ nhà dẫn trước đối thủ với tỷ số 6-0, và sáng cửa đi tiếp.

Tuy nhiên, sai lầm của thủ môn Pinthus ở phút cuối đã dập tắt hy vọng đi tiếp của U22 Philippines. Chung cuộc, U22 Philippines chỉ thắng được U22 Timor-Leste với tỷ số 6-1, và xếp thứ ba tại bảng A.

leftcenterrightdel
 CĐV U22 Campuchia vui mừng trước chiến thắng lịch sử của đội nhà. Ảnh: 24h.com.vn

Với kết quả này, bảng A chính thức ghi danh 2 đội bóng vào bán kết: U22 Myanmar đầu bảng, U22 Campuchia xếp thứ hai để lần đầu tiên đi đến bán kết một kỳ SEA Games.

Với kết quả này U22 Campuchia là hiện tượng như những cú ngựa ô của môn bóng đá nam SEA Games 30. Hãy xem U22 có tạo được thêm bất ngờ tại SEA Games 30.

Xuân Nha