Ngày 31/3, tuyển Việt Nam có trận đấu quan trọng gặp Malaysia, vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là trận đấu có tính chất quyết định tới tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang Seo tại bảng G.

Hiện tại, tuyển Việt Nam đang có thành tích bất bại, đứng đầu bảng với 11 điểm, hơn Malaysia 2 điểm.

leftcenterrightdel
 Chấn thương của Tuấn Anh khiến HLV Park Hang Seo đau đầu.

Dù thời gian còn hơn 1 tháng nữa, nhưng phải tới đầu tháng 3 các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam mới chính thức khởi tranh. HLV Park Hang Seo chỉ có 3 vòng đấu để xem giò các cầu thủ, trước khi chốt danh sách tập trung tuyển Việt Nam.

Những khó khăn của thầy Park đã được giới chuyên môn nói ngay từ khi V-League phải hoãn vì đại dịch Corona, nhưng có lẽ chính chiến lược gia người Hàn Quốc cũng không nghĩ lại có nhiều vấn đề như thế. Đó là chưa kể mới đây ông Park nhận án phạt nộp 5.000 USD và bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu từ AFC.

Nhưng đau đầu nhất với ông Park có lẽ là chuyện nhân sự. Đang nghỉ phép tại Hàn Quốc, thuyền trưởng tuyển Việt Nam liên tiếp nhận tin không vui.

Gần nhất, tiền vệ Tuấn Anh đã không thể tham gia các buổi tập cùng HAGL. Đội bóng phố Núi cho biết Tuấn Anh chỉ phải nghỉ ít ngày, nhưng từ chối thông tin về thông tin của cầu thủ người Thái Bình. Trong quá khứ, Tuấn Anh từng dính nhiều chấn thương nặng, khiến thầy Park cũng phải tiếc nuối vì không có cơ hội được dùng tiền vệ tài hoa này.

Trước đó, hai cầu thủ Huy Hùng và Thanh Thịnh cũng phải gặp bác sĩ về vấn đề chấn thương. Thanh Thịnh bị đau từ VCK U23 châu Á 2020, trong khi Huy Hùng mổ cổ chân phải nghỉ ít nhất 3 tháng.

Ngoài những cầu thủ trên, Xuân Trường cũng chắc chắn không thể ra sân ở trận gặp Malaysia vì đang trong thời gian hồi phục sau phẫu thuật đầu gối. Bên cạnh đó, Trọng Hoàng và Đình Trọng bị treo giò, cũng phải làm khán giả trong trận đấu mang tính then chốt của tuyển Việt Nam.

Cái khó của thầy Park ở chỗ, ông mất nhiều trụ cột nhưng lại khó có thể tìm nhân tố mới thay thế, khi sử dụng tân binh trong trận gặp Malaysia thực sự mạo hiểm.

Còn hơn một tháng nữa, chiến lược gia người Hàn Quốc hy vọng các học trò của mình đạt được phong độ cũng như hồi phục chấn thương, nếu không khó khăn sẽ càng thêm khó.

Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo trở lại Việt Nam vào ngày 15/2, tuy nhiên ông thầy sinh năm 1959 đã phải thay đổi vì các giải bóng đá hoãn hết tháng 2 vì dịch Corona.

Dự kiến, thầy Park sẽ bắt tay vào công việc của mình trong ít ngày tới, cùng VFF điều chỉnh một số kế hoạch và dự khán trận Siêu cúp giữa TP HCM và Hà Nội trên sân Thống Nhất, ngày 1/3.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 

 

Theo Dân trí