Chiều 21/12, đội U22 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam cùng tập luyện tại trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Đây là buổi tập cuối cùng tại Hà Nội trước khi cả 2 đội sẽ di chuyển đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) để đá trận giao hữu nhằm gây quỹ ủng hộ đồng bào miền Trung.

leftcenterrightdel
 HLV Park Hang Seo bận rộn với cả U22 và đội tuyển Việt Nam.

Do giờ tập của U22 diễn ra trước đội tuyển Việt Nam 30 phút, thầy Park đã tranh thủ đến chỉ đạo. Thực tế, trong những buổi tập vừa qua, chiến lược gia người Hàn Quốc có sự ưu ái nhất định với các cầu thủ trẻ U22.

Trả lời báo chí trước trận đấu, HLV Park Hang Seo nhấn mạnh: "Đội tuyển Việt Nam và U22 chưa đá nên chưa đánh giá đội nào hơn đội nào, cũng không nên đề cập vấn đề chênh lệch, trong bóng đá có nhiều biến số, mỗi biến số cho kết quả khác nhau, U22 có thể thắng đội tuyển quốc gia (ĐTQG). Trận đấu chưa diễn ra thì chưa thể nói trước điều gì".

Theo quan sát, HLV Park Hang Seo đã có trao đổi nhiều với các cầu thủ cùng ban huấn luyện ở U22 Việt Nam. Nhiều khả năng HLV Kim Han Yoon được thầy Park tin tưởng nắm đội U22. Trước đây, ông Kim đã từng dẫn dắt đội U22 trong một số trận đấu giao hữu và khi thầy Park bận lãnh đạo ĐTQG.

Ở buổi tập chiều nay của U22 Việt Nam, HLV thủ môn Kim Huyn Tae bắt đầu làm việc. Từ ngày 23/12, Văn Toản cũng sẽ chuyển xuống tập luyện và thi đấu trong màu áo U22. Ngoài ra, trung vệ Việt Anh cũng có thể được thầy Park xếp đá ở U22 thay vì đội tuyển Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Mai Xuân Quyết tự tin trước khi đối đầu đàn anh ở đội tuyển Việt Nam.

Nhìn chung các cầu thủ U22 Việt Nam rất tự tin. Cầu thủ Mai Xuân Quyết nhấn mạnh: "Việc phải thi đấu với lứa đàn anh không phải là bất lợi, mà chúng tôi sẽ học hỏi, trưởng thành hơn. Trận đấu sắp tới sẽ cân bằng vì ban huấn luyện đã có những tính toán riêng".

Sau 30 phút chỉ đạo U22 Việt Nam tập luyện, HLV Park Hang Seo tiếp tục công việc ở đội tuyển Việt Nam. Thầy Park quan tâm tới một số cầu thủ đang gặp vấn đề về chấn thương như Quang Hải, Tuấn Anh, Tiến Linh…

Tùy vào tình hình sức khỏe của những cầu thủ này, ông Park sẽ có quyết định về nhân sự trong 2 trận đấu tới của đội tuyển Việt Nam.

Sáng mai, đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam sẽ di chuyển đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) để chuẩn bị cho trận giao hữu lượt đi vào 18h ngày 23/12. Sau đó hai đội trở lại Hà Nội tập luyện và di chuyển tới Phú Thọ vào 17h ngày 26/12. Trận đấu lượt về sẽ diễn ra ngày 27/12 trên sân Việt Trì.

 
Theo Dân trí