Theo kế hoạch, sau kỳ nghỉ Tết dài ở quê nhà Hàn Quốc, HLV Park Hang Seo sẽ trở lại Việt Nam vào ngày 9/3 tới đây để kịp theo dõi các trận đấu trong ngày V-League 2018 khởi tranh.

Trong năm nay, sau thành công ở vòng chung kết U23 châu Á 2018, nhiệm vụ vẫn còn rất nặng nề với chiến lược gia 60 tuổi. Hai sân chơi trọng tâm được kỳ vọng rất lớn trong năm là Asiad diễn ra vào tháng 8, và sau đó là AFF Cup sẽ diễn ra vào tháng 11.

leftcenterrightdel
Xuân Trường và Văn Thanh vẫn là trụ cột của đội tuyển Việt Nam 

Tuy nhiên, trước hai giải đấu quan trọng này, đội tuyển Việt Nam sẽ còn 1 trận đấu nữa với Jordan trên sân khách, trong khuôn khổ lượt trận cuối vòng loại Asian Cup 2019. Đây là giải đấu đội tuyển Việt Nam đã có vé vào vòng chung kết sớm trước 1 vòng đấu, nhưng vẫn còn mục tiêu là tranh ngôi nhất nhì bảng.

Đặc biệt, sau thành công của U23 Việt Nam, thì đội tuyển Việt Nam cũng đang chịu áp lực về mặt thể hiện. Nói cách khác, thầy trò HLV Park Hang Seo phải chơi đẹp, cống hiến, khi mà đã sớm giành tấm vé đi tiếp.

Về mặt chuyên môn, đây cũng là giải đấu để HLV Park Hang Seo có sự chuẩn bị lực lượng cho các giải tiếp theo, đặc biệt là Asiad và AFF Cup. Theo đó, đội tuyển Việt Nam gần như chắc chắn sẽ được “thay máu” bằng nòng cốt là cầu thủ U23 Việt Nam chơi rất thành công ở vòng chung kết châu lục vừa qua.

Ông Park sẽ làm việc với Phòng các đội tuyển quốc gia VFF để chốt kế hoạch theo dõi V-League để triệu tập cầu thủ. Ngoài những cầu thủ U23 Việt Nam, HLV người Hàn Quốc còn muốn tìm kiếm thêm những nhân tố mới, sau 3 vòng đấu đầu tiên của V-League 2018.

Ngoài V-League, HLV trưởng tuyển Việt Nam cũng dự khán bán kết (13/3) và chung kết (15/3) Giải U19 quốc gia 2018. Ông sẽ cùng với HLV Hoàng Anh Tuấn và GĐKT Jurgen Gede tìm kiếm những gương mặt mới cho U19 và U23 Việt Nam.

Dự kiến, ngay sau khi vòng 3 V-League kết thúc, các cầu thủ được triệu tập sẽ hội quân tại Hà Nội, có 1 ngày tập luyện và sẽ lên đường sang Jordan vào ngày 24/3, để chuẩn bị cho trận làm khách diễn ra 3 ngày sau đó, 27/3.


Thùy Linh/Dân trí