Trước đó, SC Heerenveen đã thông báo sẽ chia tay hậu vệ Ricardo van Rhijn. Đấy chính là lý do mà họ muốn giữ lại Đoàn Văn Hậu, cho vị trí hậu vệ trái của đội này, ở mùa giải tới.
leftcenterrightdel
Đoàn Văn Hậu có thể ở lại SC Heerenveen thêm 1 mùa giải nữa 

HLV Johnny Jansen nói: “Ở mùa bóng vừa rồi, Sherel Floranus thường xuyên thi đấu bên hành lang trái do Ricardo van Rhijn đã trấn giữ vị trí bên phải. Ricardo van Rhijn sắp ra đi, tôi sẽ trả Sherel Floranus về vị trí hậu vệ cánh phải sở trường”.

“Hiện tôi rất cần cầu thủ chơi ở vị trí cánh trái. Đó là lý do chúng tôi đang đàm phán để CLB sở hữu Đoàn Văn Hậu tiếp tục kéo dài thời gian cho mượn hiện nay, có thể thêm 1 mùa nữa, trước khi kích hoạt các điều khoản chuyển nhượng lâu dài” – HLV Johnny Jansen nói thêm.

Ngoài Đoàn Văn Hậu, SC Heerenveen hiện còn một hậu vệ cánh trái nữa là Lucas Woudenberg, nhưng cầu thủ này cũng không có phong độ cao ở mùa giải năm ngoái, lại thường chấn thương.

Riêng với Đoàn Văn Hậu, anh mới ra sân 1 lần tại giải bóng đá chuyên nghiệp của Hà Lan trong mùa bóng 2019/2020, và thực chất chỉ chơi khoảng 4 phút. Nhưng bất cứ việc gì cũng có khởi đầu, và nếu được ở lại với SC Heerenveen thêm mùa bóng thứ 2, khả năng Đoàn Văn Hậu sẽ chơi hay hơn.

Ngoài ra, lý do khác khiến Đoàn Văn Hậu hoà nhập chậm ở SC Heerenveen, là vì anh bị gián đoạn một thời gian ở thời điểm về nước dự SEA Games 30.

Khi Đoàn Văn Hậu quay trở lại, giải Hà Lan cũng dần bước vào kỳ nghỉ Đông, rồi sau kỳ nghỉ này dịch Covid-19 lại bùng phát mạnh tại châu Âu, trước khi bóng đá Hà Lan huỷ các giải đấu trong nước.
Theo Dân trí