“Tại U20 World Cup 2017, chúng tôi được đánh giá là đội bóng yếu nhất trong đấu của mình. Đó là còn chưa kể đến sự non kém về kinh nghiệm và lực lượng. Tuy nhiên, U20 Việt Nam vẫn có vũ khí riêng của mình để có thể làm nên bất ngờ. Chúng tôi không đến Hàn Quốc để đi du lịch”, HLV Hoàng Anh Tuấn chia sẻ với báo chí trước buổi tập chiều nay, 10/4.

 


Chuyện các câu lạc bộ ở V-League chưa nhả quân để tập trung U20 là vấn đề khó với ban huấn luyện?

Chúng tôi rất là khó, đặc biệt là trong các buổi luyện chiến thuật. Như các bạn biết, CLB thì tập quanh năm, nhưng các đội tuyển quốc gia, đặc biệt là U20 thì các em có rất ít thời gian để tập với nhau. Tuy nhiên chúng tôi cũng rất chia sẻ với các CLB, hơn nữa đây cũng là dịp để chúng tôi chuẩn bị cho các tình huống phát sinh khi không có lực lượng mạnh nhất.

Xin ông cho biết tình hình chấn thương của các cầu thủ?

Hiện nay, chúng tôi có thủ môn Tiến Dũng đang chấn thương, khoảng 1 tuần nữa sẽ trở lại, còn Trọng Đại thì chưa có thể lực tốt nhất.

Ông đặt mục tiêu gì về chuyến tập huấn sắp tới tại Đức?

Đây sẽ là những trải nghiệm rất tốt trước thềm World Cup đối với U20 Việt Nam khi các em sẽ phải đối đầu với những đội mạnh như Pháp, Honduras tại VCK U20 thế giới tại Hàn Quốc vào tháng 5 tới.

Còn tại World Cup thì sao, thưa ông?

Tôi đánh giá U20 Việt Nam là một trong những đội yếu nhất tại World Cup. Chúng tôi không đặt ra mục tiêu gì cả, tất cả đang đang ở phía trước, các bạn hãy cứ chờ xem. Giống như VCK Châu Á vừa rồi vậy, mọi người đều nghĩ chúng tôi tham gia cho vui thôi, nhưng kết quả thế nào thì ai cũng thấy, nên các bạn cứ chờ xem. Chúng tôi không tới Hàn Quốc để du lịch. Chúng tôi có vũ khí riêng của mình.

Xin cảm ơn ông!
 

Theo Việt Long/Dân trí

.