leftcenterrightdel
 

Trận đấu với Sài Gòn FC sẽ là trận đấu mang tính chất sống còn với CLB Hà Nội, trong cuộc đua giành ngôi vô địch LS V-League 2020. Nếu đội bóng của bầu Hiển thua Sài Gòn FC, họ xem như giã từ hy vọng xưng vương ở mùa giải năm nay.

Đặt trường hợp CLB Hà Nội không thắng Sài Gòn FC, trong khi Viettel vượt qua Than Quảng Ninh ở trận đấu diễn ra trước đó 1 ngày, đội đương kim vô địch cũng sẽ mất khả năng bảo vệ ngôi vô địch.

Tức là CLB Hà Nội chỉ có một con đường là chiến thắng Sài Gòn FC của HLV Vũ Tiến Thành. Nhưng thắng đội bóng thành phố không phải là điều dễ.

leftcenterrightdel
 CLB Hà Nội tái ngộ Sài Gòn FC trên sân Hàng Đẫy.
leftcenterrightdel
 Sài Gòn FC là đội bóng sở hữu hàng phòng ngự rất tốt.

Còn nhớ, ở giai đoạn 1 của mùa giải năm nay, chính đội bóng của bầu Hiển từng thất thủ 0-1 trước Sài Gòn FC ngay trên sân Hàng Đẫy. 

Dĩ nhiên, thời điểm khác nhau thì thực lực của 2 đội và kết quả có thể xảy ra sẽ không giống nhau. Và cũng dĩ nhiên, hiện tại Sài Gòn FC không còn là ẩn số như cách nay vài tháng.

Nhưng nếu một đội bóng quyết chơi với hàng phòng ngự số đông bên phần sân nhà, đội bóng đấy lại nổi tiếng được tổ chức tốt, luôn đá rất khôn ngoan như Sài Gòn FC, ngay cả CLB Hà Nội dù mạnh nhất nước muốn thắng cũng không dễ. 

Bằng chứng là đội bóng trong tay HLV Chu Đình Nghiêm gặp rất nhiều khó khăn khi một đội bóng khác của TPHCM là CLB TPHCM quyết chơi tử thủ trong các trận đấu trên sân Hàng Đẫy trong năm nay. CLB chỉ liên tiếp ghi được bàn thắng, sau khi đã mở tỷ số.

Nhưng cách mà đội bóng thủ đô mở tỷ số trong các trận đấu nói trên mới đáng chú ý và đáng được đề cập trong giai đoạn nóng bỏng này.

leftcenterrightdel
 Viettel cũng có trận đấu gặp lại Than Quảng Ninh trên sân Hàng Đẫy.
leftcenterrightdel
 Giống như Sài Gòn FC trước CLB Hà Nội, Than Quảng Ninh khả năng sẽ chọn lối chơi phòng ngự phản công trước Viettel.

Một lần, ở cúp quốc gia, nhờ vào sai lầm cản phá bóng như chơi… banh đũa của thủ thành Bùi Tiến Dũng bên phía CLB TPHCM, CLB Hà Nội mới mở tỷ số.

Một lần khác, tại V-League, phải nhờ quả phạt đền sau tình huống rất mơ hồ mà trọng tài xác định lỗi thuộc về CLB TPHCM, đội đương kim vô địch mới ghi bàn. 

Điều đáng nói nằm ở chỗ đó, không ít lần ở mùa giải năm nay, và nhiều mùa giải đã qua, CLB Hà Nội được hưởng lợi từ những từ những quyết định mơ hồ như thế từ phía các trọng tài, đặc biệt là trong những pha va chạm đầy nhạy cảm liên quan đến phạt đền hay không phạt đền.

Ừ thì đúng là bóng đá Việt Nam không có công nghệ VAR, để tất cả các tình huống phạm lỗi đấy hiển hiện theo kiểu “hai 5 rõ 10”. Nhưng dư luận không phải không có khả năng liệt kê và thống kê: Rằng tại sao các quyết định nhạy cảm theo hướng thổi cũng được mà không thổi cũng được, từ các trọng tài, luôn nghiêng phần lợi thế về phía CLB Hà Nội, và nghiêng phần bất lợi về phía đối thủ của đội này?

Giải đấu đang đi vào giai đoạn lửa bỏng, mỗi quyết định của trọng tài có thể thay đổi toàn cục, ảnh hưởng lớn đến sự đầu tư, đến chiến lược phát triển của các đội bóng có liên quan, nên cần lắm sự công tâm của giới “vua sân cỏ”.

Nói Sài Gòn FC thắng CLB Hà Nội ngay trên sân Hàng Đẫy như ở giai đoạn 1 thì e rằng quá viển vông, nhưng nếu chỉ đá để làm khó và cầm hoà nhà đương kim vô địch, Sài Gòn FC của HLV đầy mưu mẹo Vũ Tiến Thành có lẽ đủ khả năng thực hiện được.

Trong khi đó, cũng trên sân Hàng Đẫy, Viettel cũng phải cực kỳ thận trọng trước Than Quảng Ninh. Và cũng giống như Sài Gòn FC, đội bóng vùng mỏ có thể không nhất thiết phải đẩy cao đội hình đôi công với Viettel, mà sẽ nhẫn nại chơi chặt chẽ, chờ cơ hội trong các tình huống phản công.

Ở các cặp đấu khác, người ta chờ xem HA Gia Lai có thoát được mạch toàn thua trong chuyến làm khách trên sân của B.Bình Dương hay không? – Còn với HL Hà Tĩnh, có lẽ đội này khó thoát khỏi thất bại trước CLB TPHCM, khi họ đồng ý chọn sân Thống Nhất ở TPHCM làm sân nhà, do sân nhà Hà Tĩnh của đội này đang chịu ảnh hưởng của bão lũ.

leftcenterrightdel
 

Theo Dân trí