Vòng chung kết U23 châu Á 2020 sẽ diễn ra từ hôm nay (8/1). Đây là giải đấu quan trọng khi xác định 3 tấm vé tham dự Olympic 2020 (cùng chủ nhà Nhật Bản). Do đó, các đội đều rất quyết tâm để chinh phục tấm vé mơ ước.
leftcenterrightdel
U23 Việt Nam có thể là ngựa ô của giải đấu 

Nhận định trước thềm giải đấu này, FIFA cho rằng những đội bóng như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia hay Iran vẫn là ứng cử viên lớn. Tuy nhiên, họ cũng hy vọng sự bất ngờ tới từ những ngựa ô như U23 Việt Nam.

FIFA viết: “Những đội bóng mạnh như Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia hay Iran vẫn là ứng cử viên hàng đầu trong cuộc đua giành tấm vé dự Olympic. Đây là những quốc gia từng tham dự giải đấu này trong quá khứ.

Tuy nhiên, không thể không kể đến những đội bóng có thể gây bất ngờ như Uzbekistan hay Việt Nam. Đây là hai đội bóng đã lọt vào trận chung kết giải U23 châu Á 2 năm trước đây.

Ở trận đấu ấy, U23 Uzbekistan đã giành chiến thắng bằng kịch bản đáng kinh ngạc khi ghi bàn thắng quyết định ở những giây cuối cùng hiệp phụ thứ 2. Cả U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan sẽ có động lực rất lớn. Họ hoàn toàn có thể tạo nên bất ngờ và lần đầu tiên góp mặt ở môn bóng đá nam tại một kỳ Olympic”.

Ở vòng bảng, U23 Việt Nam nằm ở bảng đấu không hề dễ dàng với sự xuất hiện của U23 UAE, U23 Jordan và U23 Triều Tiên. Đây đều là những đối thủ ngang tài ngang sức, đòi hỏi đoàn quân của HLV Park Hang Seo cần phải nỗ lực lớn.

Những người hâm mộ Việt Nam rất kỳ vọng U23 Việt Nam có thể làm nên lịch sử. Dù vậy, mới đây, HLV Park Hang Seo chỉ chia sẻ mục tiêu khiêm tốn là lọt vào tới tứ kết giải đấu.

leftcenterrightdel
 
Theo Dân trí