Trong khi hầu hết các đối thủ ở bảng K đã chốt danh sách thì U23 Việt Nam vẫn đang ráo riết tập luyện để chuẩn bị cho vòng loại giải U23 châu Á sắp khởi tranh. Mục tiêu của HLV Park Hang Seo và các học trò là giành ngôi nhất bảng và đánh bại kình địch Thái Lan ở cùng bảng đấu.

Việc lựa chọn ra đội hình tối ưu cho U23 Việt Nam dự giải sắp tới là điều không đơn giản cho thầy Park và các cộng sự, bởi trong lần tập trung này, HLV Park Hang Seo gọi tới 37 cầu thủ, đồng nghĩa với việc có 14 người sẽ phải trở về CLB trong ít ngày tới.

leftcenterrightdel
HLV Park Hang Seo đã tính toán lực lượng mạnh nhất cho vòng loại U23 châu Á 

Đến thời điểm này, HLV Park Hang Seo vẫn chưa hé lộ bất cứ cái tên nào bị loại. Lý do là bởi ông vẫn chưa có được những lựa chọn ưng ý nhất. Đầu tiên là chấn thương của một số cầu thủ có chuyên môn tốt (Đình Trọng, Tiến Linh).

Tiếp theo là việc các cầu thủ mới được triệu tập lên vẫn chưa thể hiện được nhiều và vẫn cần thêm thời gian để đánh giá.

Dù vậy, để đưa ra một bản danh có lẽ với thầy Park không phải là một quyết định quá khó khăn. Nên nhớ, trong danh sách tập trung lần này có 8 cầu thủ của đội U23 Việt Nam từng làm nên chiến tích vào tới chung kết ở VCK U23 châu Á 2018, đó là Bùi Tiến Dũng, Đình Trọng, Văn Hậu, Quang Hải, Văn Toàn, Tiến Dụng, Đức Chinh và Thái Quý.

Bên cạnh đó, ông Park sẽ còn phải tìm những nhân tố mới đủ sức trám vào các vị trí của Xuân Trường, Hùng Dũng hay Công Phượng, những người đã quá tuổi thi đấu ở giải năm nay.

Ngay từ thời điểm này, nhiều người đã có thể dự đoán được bộ khung của U23 Việt Nam. Theo đó, trong khung gỗ,vị trí số 1 gần như chắc chắn thuộc về Bùi Tiến Dũng.

Trong đội hình 3-4-3, bộ tam ở hàng hậu vệ sẽ là Tấn Sinh, Đình Trọng và Thành Chung. Trên hàng tiền vệ sẽ gồm 4 cái tên Văn Hậu, Thái Quý, Việt Hưng và Tấn Tài. Trên hàng công sẽ là sự góp mặt của Hoàng Đức, Quang Hải và Đức Chinh.

Đây được xem là đội hình tối ưu nhưng từ nay đến khi chốt danh sách cầu thủ vẫn còn rất nhiều biến động xảy ra, và cơ hội vẫn đang rộng mở với nhiều cầu thủ khác. Dự kiến HLV Park Hang Seo sẽ chốt danh sách chính thức ở cuộc họp kỹ thuật 1 ngày trước khi giải khởi tranh (22/3).

Theo Dân trí