ĐT Việt Nam tự tin bước vào trận lượt về play-off World Cup Futsal 2021 với ĐT Lebanon sau trận lượt đi hòa 0-0. Hiệp 1, Việt Nam thi đấu có phần ép sân của Lebanon và tạo ra được nhiều những tình huống nguy hiểm về phía cầu môn của thủ thành Hussein Hamadani. Tuy nhiên, việc thiếu chuẩn xác và thiếu quyết đoán ở những pha dứt điểm cuối cùng khiến ĐT Futsal Việt Nam bỏ lỡ nhiều cơ hội.

ĐT Futsal Việt Nam chính thức giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021 - Ảnh 2.

Sang hiệp 2, ĐT Lebanon bắt đầu có những pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của thủ môn Văn Ý. Tuy nhiên, thủ thành của đội tuyển Việt Nam vẫn thể hiện được sự tập trung cần có để cản phá những cú sút của đối phương.

Phút thứ 27, cầu thủ thuộc biên chế Thái Sơn Nam - Nguyễn Minh Trí đã có pha xoay sở khéo léo bên phía cánh phải trước khi tung ra cú dứt điểm bằng cái chân trái sở trường. Tuy nhiên, thủ thành của Lebanon đã khép góc kịp thời. Ngay sau đó, Châu Đoàn Phát cũng có một pha dứt điểm căng, tuy nhiên bóng lại tìm đến vị trí của thủ môn Lebanon.

ĐT Futsal Việt Nam chính thức giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021 - Ảnh 3.

Phút thứ 37, Châu Đoàn Phát có pha đi bóng đột biến trước khi tung ra cú dứt điểm hạ gục thủ môn Hamadani, mở tỉ số cho Đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, ngay lập tức, Lebanon đã có được bàn thắng gỡ hoà sau pha phối hợp đẹp mắt chỉ 30 giây sau đó.

ĐT Futsal Việt Nam chính thức giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021 - Ảnh 4.

3 phút cuối là những giờ phút nghẹt thở với người hâm mộ ĐT Futsal Việt Nam, Lebanon chơi power-play và liên tục tạo ra các cơ hội trước khung thành của Văn Ý. Rất may các cầu thủ của chúng ta đã thi đấu tập trung và giữ vững kết quả hòa đến lúc trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu.

ĐT Futsal Việt Nam chính thức giành vé dự FIFA Futsal World Cup 2021 - Ảnh 5.

Với kết quả hoà 1-1, Việt Nam chính thức giành vé tới VCK World Cup cùng Thái Lan bằng luật bàn thắng trên sân khách. 

Giải Vô địch Bóng đá trong nhà Thế giới - FIFA Futsal World Cup 2021 sẽ được diễn ra từ ngày 2 tháng 9 đến 3 tháng 10 năm 2021 tại Litva. Ban đầu, giải đấu dự kiến được tổ chức trong năm 2020 với tên gọi FIFA Futsal World Cup 2020. Tuy nhiên, do đại dịch COVID-19, FIFA đã quyết định lùi giải lại 1 năm.

Các đội dự VCK Futsal World Cup 2021:

Châu Á (5 đội): Iran, Nhật Bản, Uzbekistan, Thái Lan, Việt Nam

Châu Phi (3 đội): Angola, Ai Cập, Morocco

Concacaf (4 đội): Costa Rica, Guatemale, Panama, Mỹ

Nam Mỹ (4 đội): Argentina, Brazil, Paraguay, Venezuela

Châu Đại dương (1 đội): Đảo Solomon

Châu Âu (Chủ nhà + 6 đội): Litva, Kazakhstan, Bồ Đào Nha, Nga, Tây Ban Nha, CH Czech, Serbia

 

Theo VTV.vn