Trong những nằm gần đây, bóng đá nữ Myanmar có dấu hiệu sa sút. Chí ít họ không còn được xếp ngang hàng với 2 đội bóng nữ mạnh nhất khu vực Đông Nam Á là Việt Nam và Thái Lan.

Cũng trong những năm gần đây, bóng đá nữ Myanmar không còn giành được các danh hiệu ở đấu trường Đông Nam Á, như họ từng làm được nhiều năm về trước. Myanmar trẻ hoá lực lượng, nhưng dàn cầu thủ hiện tại của họ không tinh quái như các cầu thủ nữ Myanmar trước kia.

Chính vì thế, ở các trận đối đầu với Myanmar, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam dĩ nhiên vẫn gặp khó khăn (vì cơ bản họ cũng chẳng phải là đội quá yếu), nhưng cuối thì đoàn quân của HLV Mai Đức Chung vẫn sẽ giành được chiến thắng.

leftcenterrightdel
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam tái ngộ Myanmar tại vòng loại Olympic 

Lần này cũng vậy, trước vòng loại Olympic Tokyo năm 2020, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam vẫn được đánh giá cao hơn so với Myanmar. 

Việc đội nữ CHDCND Triều Tiên đột ngột rút lui khỏi bảng A, bước đầu đã tạo thuận lợi cho đội bóng của HLV Mai Đức Chung trong việc giành quyền đi tiếp. Thuận lợi đấy nằm ở chỗ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam chỉ cần vượt qua Myanmar là chắc suất nhì bảng A, chắc suất dự trận play-off tranh vé đến Tokyo vào mùa Hè năm nay.

Thậm chí, trong trường hợp chỉ hoà Myanmar, đội tuyển nữ Việt Nam vẫn có khả năng cao đứng nhì bảng A. Do trước đó Myanmar đã thua Hàn Quốc đến 0-7, nên đội bóng của HLV Mai Đức Chung chỉ cần hoà Myanmar và thua Hàn Quốc với cách biệt ít hơn 7 bàn, chúng ta sẽ xếp trên đối thủ đến từ khu vực Đông Nam Á, và giành quyền dự trận play-off. 

Dĩ nhiên, chẳng ai ra sân với tư tưởng chủ hoà. Đội tuyển nữ Việt Nam vốn đã mạnh hơn đối thủ, càng không thi đấu để hướng đến một trận hoà.

Thiệt thòi đôi chút cho đội là trung vệ số 1 Chương Thị Kiều gặp chấn thương dây chằng, không thể cùng đội đến Hàn Quốc đợt này. Vắng Chương Thị Kiều, hàng thủ của đội bóng trong tay HLV Mai Đức Chung sẽ yếu đi một chút. 

Nhưng một chút suy yếu đấy không khiến cho chúng ta lép vế trước Myanmar, và hàng công của đội tuyển nữ Việt Nam đủ sức giải quyết đối thủ, trước khi Myanmar kịp khai thác hàng thủ của chúng ta.

Dự đoán: Đội tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0

Theo Dân trí