Không có Công Phượng trong đội hình, CLB TPHCM thi đấu cực kỳ bế tắc, 2 ngoại binh đắt giá Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez dù xuất hiện ngay từ đầu, nhưng gần như bị chia cắt hoàn toàn với hàng tiền vệ của CLB TPHCM, vốn cũng chơi không tốt.

Trong khi đó, phía bên kia chiến tuyến, Viettel vốn sở hữu hàng tiền vệ rất mạnh, gồm Khắc Ngọc, Hoàng Đức, Trọng Hoàng và Vũ Minh Tuấn hầu như khống chế cả tuyến giữa của trận đấu, trước khi làm bàn đạp cho những đợt tấn công của đội bóng trong tay HLV Trương Việt Hoàng.

leftcenterrightdel
 Viettel chơi hay hơn hẳn CLB TPHCM, dù đá ở sân đối phương.
leftcenterrightdel
Các ngoại binh đắt giá của đội bóng thành phố như thường lệ rất... mờ nhạt. 
leftcenterrightdel
 Chân sút được định giá cao nhất V-League Jose Guillermo Ortiz gần như "tàng hình" trên sân.

Phút 32, Viettel tưởng như đã có được bàn mở tỷ số, sau pha đánh đầu ngược rất hiểm của ngoại binh Bruno, nhưng bóng lại đi chệch xà ngang trong gang tấc.

Bỏ qua cơ hội vừa nêu, nhưng đoàn quân của HLV Trương Việt Hoàng cũng không phải đợi quá lâu để được chứng kiền bàn mở tỷ số.

Phút 36, Trọng Hoàng xâm nhập khu vực 16m50 của CLB TPHCM và bị hậu vệ đội chủ nhà phạm lỗi, trước khi trọng tài Vũ Nguyên Vũ chỉ tay vào chấm phạt đền.

leftcenterrightdel
 Ngược lại, hàng tiền vệ của Viettel với Trọng Hoàng...
leftcenterrightdel
 ... và Vũ Minh Tuấn chơi rất hay.

Từ khoảng cách 11m, ngoại binh Bruno Cunha của Viettel lạnh lùng đánh bại thủ môn Thanh Thắng, ghi bàn giúp Viettel dẫn trước 1-0.

Ít phút sau bàn thắng nêu trên, đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng suýt chút nữa có tiếp bàn thắng thứ 2. Đấy là tình huống mà trung vệ Bùi Tiến Dũng lên tham gia tấn công, rồi chuyền khe tinh tế cho Vũ Minh Tuấn từ biên trái xộc vào trung lộ, nhận bóng dứt điểm trong thế đối mặt với thủ môn Thanh Thắng của CLB TPHCM.

Tiếc cho Viettel và may cho CLB TPHCM là thủ thành Thanh Thắng quá kinh nghiệm để bắt bài pha sửa bóng của Vũ Minh Tuấn, cứu thua cho đội bóng thành phố.

leftcenterrightdel
 Bruno là tác giả của bàn thắng duy nhất của trận đấu.
leftcenterrightdel
 ... giúp Viettel có chiến thắng trên sân Thống Nhất (TPHCM).

Sang hiệp 2, HLV Chung Hae Seong lần lượt phải rút các ngoại binh Jose Guillermo Ortiz và Ariel Rodriguez ra khỏi sân, bởi họ gây thất vọng quá lớn.

Nhưng lạ thay, đội hình không có cầu thủ ngoại của đội bóng thành phố còn đá hay hơn so với chính đội này khi có 2 cầu thủ người Costa Rica ở trên sân.

Phút 58, cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Phi Sơn có pha dứt điểm khá nhanh, nhưng đường bóng không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh của Viettel.

 
leftcenterrightdel
 Thua trận, CLB TPHCM gần như "tung cờ trắng" trong cuộc đua giành ngôi vô địch.
leftcenterrightdel
 Riêng Lâm Ti Phông chưa thể làm cho người hâm mộ quên đi Công Phượng.

Đến phút 87, một cầu thủ khác vào sân từ băng ghế dự bị bên phía CLB TPHCM là Quang Nam bị trung vệ Bùi Tiến Dũng của Viettel truy cản trái phép trong khu vực 16m50, và đến lượt đội bóng thành phố được hưởng phạt đền.

Nhưng trên chấm 11m, tiền vệ Thanh Bình của CLB TPHCM lại không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh của Viettel, bỏ qua cơ hội bằng vàng để gỡ hoà cho đội chủ nhà.

Thua chung cuộc 0-1, CLB TPHCM gần như “tung cờ trắng” trong cuộc đua giành ngôi vô địch, trong khi Viettel với 3 điểm vừa giành được trên sân Thống Nhất, chính thức vượt mặt Sài Gòn FC để dẫn đầu LS V-League 2020. 


Theo Dân trí