Sau 2 trận đấu toàn thua ở các lượt đấu trước đó, Muangthong United đầy quyết tâm trong trận làm khách của Rayong FC.

Điều đáng ngạc nhiên là đội bóng giàu có của Thái Lan lại không sử dụng thủ môn Đặng Văn Lâm ngay từ đầu, mà để thủ thành của đội tuyển Việt Nam trên băng ghế dự bị. Thay cho Đặng Văn Lâm là thủ môn Somporn.
leftcenterrightdel
Muangthong có chiến thắng đầu tiên tại Thai-League 
Sau hiệp 1 thi đấu khá bế tắc, Muangthong United mở tỷ số trước ở phút 52, nhờ công của Saharat Kanyaroj.

Bàn thắng vừa nêu giúp cho tinh thần của các cầu thủ đội khách thoải mái hơn, phối hợp thanh thoát hơn ở những phút sau đó.
leftcenterrightdel
Đội hình xuất quân của Muangthong United trong trận đấu với Rayong FC 
Khoảng thời gian cuối trận, khi Rayong đẩy cao đội hình ép sân, hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hoà. Đấy cũng là thời điểm mà Muangthong United có điều kiện thực hiện các pha phản công chớp nhoáng của mình, dựa vào tốc độ của tiền đạo ngoại binh Vanderley Derley.

Liên tiếp ở các phút 83 và 90, đội khách có thêm 2 bàn thắng nữa. Bàn đầu nhờ công của chính Vanderley Derley, còn bàn tiếp theo do thủ môn đội Rayong mắc lỗi, tự để bóng trôi vào lưới nhà, giúp Muangthong United ấn định chiến thắng 3-0.

Vượt qua Rayong FC, Muangthong United có chiến thắng đầu tiên tại giải năm nay, giúp cho đội bóng của HLV người Brazil Alexandre Gama tạm lấy lại khí thế cho chặng đường phía trước của giải Thai-League.
Theo Dân trí