Kịch bản xấu nhất là chúng ta nhận thất bại trước người Thái hoặc chỉ giành được 1 điểm trên sân Mỹ Đình trong trận đấu tối nay. Khi đó cục diện bảng G, Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 sẽ rất khó lường.

Sau vòng đấu thứ 4, cục diện bảng G Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 đã có những thay đổi bất ngờ. Với chiến thắng tối thiểu có được trước tuyển Thái Lan, giờ đây tuyển Malaysia đang bắt kịp cuộc đua giành vé vào vòng sau. Bảng G bây giờ không còn là cuộc đua “tam mã” giữa Việt Nam, Thái Lan và UAE nữa mà có thêm sự cạnh tranh của Malaysia.

leftcenterrightdel
 Tuyển Việt Nam sẽ giành 3 điểm trước Thái Lan trong trận đấu tối nay?. Ảnh: Xuân Nha

Kết thúc giai đoạn lượt đi, đoàn quân của HLV Park Hang Seo đang bất bại sau 4 trận đã đấu (thắng 3, hòa 1) có 10 điểm và đang độc chiếm ngôi đầu bảng G. Tuy nhiên, đây chưa phải là vị trí an toàn cho tuyển Việt Nam trong cuộc đua giành vé vào Vòng loại cuối cùng World Cup 2022. Cục diện bảng G có nhiều khả năng sẽ tiếp tục có thay đổi nếu chúng ta không thể vượt qua người Thái trên SVĐ Mỹ Đình trong trận đấu diễn ra vào lúc 20h tối nay (19/11).

Trước cuộc đại chiến giữa tuyển Việt Nam và tuyển Thái Lan 30 phút, cuộc chạm trán giữa tuyển Malaysia và tuyển Indonesia sẽ diễn ra trên sân nhà của Malaysia. Với khí thế đang dâng cao sau trận thắng Thái Lan cùng với việc phải gặp Indonesia - một đội bóng dường như đã hết động lực tranh vé ngay trên sân nhà, những "chú hổ" Malaysia rất sáng cửa để giành trọn 3 điểm. Nếu có 3 điểm trước Indonesia, Malaysia sẽ có 9 điểm và cửa giành vé của họ sẽ hé mở.

Trong khi đó, mặc dù mới chỉ có 6 điểm nhưng tuyển UAE vẫn chưa có gì phải lo lắng, bởi 4 trận đấu còn lại của UAE họ có đến 3 trận trên sân nhà để tiếp đón các đối thủ xứng tầm là Việt Nam, Thái Lan và Malaysia. Họ chỉ đấu một trận trên sân khách với đối thủ yếu nhất bảng vào lúc này là Indonesia.

Với người Thái, nếu họ vượt qua được tuyển Việt Nam trong trận đấu tối nay họ sẽ có 10 điểm bằng điểm với tuyển Việt Nam để chia sẻ ngôi đầu bảng với Việt Nam và tiến tới những toan tính cho những trận đấu còn lại.

leftcenterrightdel
 Đại chiến Việt Nam - Thái Lan tối nay hứa hẹn sẽ có nhiều pha bóng kịch tính và hấp dẫn. Ảnh Xuân Nha

Đội tuyển Việt Nam của chúng ta sau trận đấu này, ngoài việc được gặp Indonesia, hai trận còn lại được dự báo là rất khó khăn với thầy trò HLV Park Hang Seo khi phải thi đấu trên sân Bukit Jalil nơi mà người Thái vừa phải nhận thất bại ở vòng đấu trước và gặp đội mạnh UAE trên sân nhà của họ.

Trường hợp, trên sân Mỹ Đình tối nay, những chiến binh “rồng vàng” vượt qua được người Thái, đội bóng của chúng ta sẽ nắm giữ một lợi thế rất lớn khi tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng G.

3 điểm trước người Thái tối nay là mục đích tối thượng để HLV Park Hang Seo đưa ra những toan tính về 3 lượt trận cuối cùng cho chiếc vé vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Đại chiến Việt Nam - Thái Lan tối nay là một trận đấu hơn cả 3 điểm.

Xuân Nha