Như thường lệ, hơn 40.000 chỗ ngồi của SVĐ quốc gia Mỹ Đình đã nhuộm đỏ một màu cờ. Và không chỉ có Mỹ Đình, từ TP. Hồ Chí Minh, Nghệ An, Hải Phòng, Điện Biên, Lai Châu và nhiều thành phố khác, hàng triệu người hâm mộ đã tề tựu tại các khu vực công cộng, nơi có lắp đặt các màn hình lớn để cổ vũ cho ĐT Việt Nam.  Tất cả cùng hồi hộp chờ đón màn trình diễn của các học trò ông Park Hang-seo.

leftcenterrightdel
Niềm vui chiến thắng. Ảnh zing 

Ở trận chung kết lượt về sống còn này, ông Park Hang-seo vẫn thể hiện sự lạnh lùng của mình bằng việc xáo trộn đội hình ra quân. Anh Đức được tung vào thế chỗ cho Hà Đức Chinh. Cùng với đó, ông Park chọn cặp tiền vệ trung tâm Huy Hùng và Hùng Dũng thay vì Đức Huy. Đây là lần đầu tiên Huy Hùng và Hùng Dũng ra sân cùng nhau.

Và sự lựa chọn của ông Park một lần nữa cho thấy sự đúng đắn. Huy Hùng và Đức Huy, với thể hình và thể lực rất tốt của mình, họ đã hoàn toàn làm chủ khu vực trung tâm của sân bóng. Và không chỉ có họ, sát thủ Anh Đức cũng đã đền đáp sự tin tưởng của HLV Park Hang-seo bằng việc anh đã có bàn thắng rất đẹp, và cũng là bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Về chuyên môn, ở trận đấu này, HLV Tan Cheng Hoe và các học trò đã hoàn toàn thất bại về đấu pháp và thế trận. Họ hoàn toàn bế tắc trước hệ thống phòng ngự theo khu vực, thậm chí là phòng ngự ngay từ sân nhà của đối phương. Các cầu thủ Việt Nam áp sát rất nhanh để cho những cầu thủ Malaysia vốn thiên về thể lực đã trở nên lúng túng.

leftcenterrightdel
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chung vui cùng đội tuyển Việt Nam 
leftcenterrightdel
 Chiến thắng này phải chờ đợi 10 năm.
leftcenterrightdel
HLV Park Hang seo và các học trò nâng cao Cup 

Có lẽ ở trận đấu này, Quang Hải chính là nhân tố đóng vai trò quan trọng nhất trong chiến thắng của ĐT Việt Nam. Tuy có thể hình khá “mỏng cơm”, nhưng Hải đã hoạt động rất rộng. Hải khôn khéo tranh chấp bóng, làm bóng hay và có những pha phát động tấn công tuyệt vời cho các đồng đội. Và pha kiến tạo thành bàn rất đẹp mắt của Hải cho Anh Đức ghi bàn đã hiện thực hóa những nỗ lực tuyệt vời của anh.

Như vậy là khát vọng vô địch của Việt Nam sau 10 năm đã trở thành hiện thực. Chiến thắng của chúng ta ngày hôm nay là sự nỗ lực không ngừng nghỉ của thế hệ cầu thủ trẻ tài năng dưới sự dẫn dắt tài tình của HLV Park Hang-seo. Tất cả họ là những “chiến binh” quả cảm. Chúng ta sẽ còn phải nhắc lại vinh quang ngày hôm nay nhiều lần nữa. Đó là vinh quang của cả một dân tộc yêu bóng đá bằng tất cả những trái tim cháy bỏng!

                                                                                                                                                                                                    

Vũ Minh Khôi