Công Phượng vừa có bài trả lời phỏng vấn đầu tiên với tờ Thể thao Seoul vào ngày hôm qua, 19/2. Tiền đạo 24 tuổi cho biết đã trải qua được 2 buổi tập chính thức cùng Incheon United, đã có những làm quen với đồng đội mới.

leftcenterrightdel
Công Phượng làm quen với đồng đội mới và đã có 2 buổi tập chính thức đầu tiên cùng Incheon United 

Trong clip được Thể thao Seoul ghi lại, Công Phượng thực hiện chào và giới thiệu tên bằng tiếng Hàn rất dễ thương. Và trước khi tạm biệt và mong được ủng hộ bản thân cũng như CLB Incheon, anh cũng gửi lời "cảm ơn" đến người hâm mộ bằng tiếng Hàn.

Vẫn giữ phong thái tự tin như hôm ra mắt, Công Phượng tuyên bố, dù anh bị cho là hạn chế về thể hình thì cũng không ngại "đấu" lại với hàng thủ cao to của các đại diện K-League.

Tiền đạo 24 tuổi bày tỏ mong muốn đưa bóng đá Việt Nam đến Hàn Quốc và châu Á. Học trò cưng của HLV Park Hang Seo lấy Son Heung Min làm tấm gương:

leftcenterrightdel
Anh tuyên bố sẽ nỗ lực hết sức để được như Son Heung Min 
"Son Heung Min rất tài giỏi. Cả kỹ, chiến thuật, khả năng chạy chỗ của anh đều tuyệt vời. Tôi muốn trở thành một cầu thủ như vậy, bằng cách học hỏi từ anh ấy".

Công Phượng từng có dịp gặp Son Heung Min ở Asiad 2018, trong trận đấu Việt Nam để thua Hàn Quốc 1-3. Vừa qua thì Son cùng tuyển Hàn Quốc không thực sự thành công ở Asian Cup, nhưng ngôi sao số 1 của bóng đá Kim chi đang đạt phong độ ấn tượng cùng Tottenham.

Anh ghi được 11 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo cho Gà trống Tottenham tại Premier League mùa này, sau 26 vòng đấu. Ở lượt đi vòng 16 Cúp C1, Son cũng đóng góp 1 bàn ở đại thắng 3-0 của đội quân Pochettino trước Dortmund.

leftcenterrightdel
Công Phượng tự tin trước thử thách mới 

Trước những lo ngại bất lợi về hình thể của báo giới Hàn Quốc, Công Phượng tuyên bố: "Tôi thấp hơn phần lớn các cầu thủ Hàn Quốc. Nhưng chiều cao không phải là tất cả. Với 1 tiền đạo thì tốc độ, kỹ năng và kinh nghiệm mới thực sự là quan trọng.

Tôi tự tin vào kỹ thuật và khả năng của mình trong không gian hẹp. Tôi muốn phá vỡ định kiến cầu thủ nhỏ con không thể thành công tại K-League".


Vào hôm nay, Incheon United sẽ có 1 trận đấu giao hữu khác, chuẩn bị cho mùa giải mới. Rất có thể, Công Phượng sẽ có màn ra mắt đầu tiên với CLB mới.

Theo vietnamnet