Trong khi người hâm mộ Việt Nam chuẩn bị lên cơn sốt vì chuyện Công Phượng, Tuấn Anh sang đá ở các đội yếu thuộc J-League 2, thì những ngôi sao của bóng Thái Lan gồm Chanathip, Teerasil hay Theerathon thậm chí còn được mời sang đầu quân cho các CLB thuộc J-League 1.
 


Mới đây, một số CLB tại J-League 1, trong đó có những CLB hàng đầu đặt vấn đề đưa 3 ngôi sao nổi tiếng nhất của bóng đá Thái Lan hiện tại là tiền đạo Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda và đội trưởng đội tuyển quốc gia Thái Lan Theerathon Bunmathan sang Nhật đầu quân cho các đội bóng này.

Cũng theo những lời đề nghị nói trên, ngoài yếu tố thương mại giống như trường hợp của Công Phượng hay Công Vinh trước đó sang Nhật, vì phía đối tác muốn quảng bá thương hiệu ở thị trường Đông Nam Á, thì việc Chanathip Songkrasin hay Theerathon Bunmathan được mời sang Nhật còn vì lý do chuyên môn.

Những đội bóng thuộc giải nhà nghề Nhật Bản J-League tin rằng đẳng cấp của “Messi Thái Lan” hay đội trưởng đội tuyển Thái đủ sức thi đấu ở đẳng cấp hàng đầu Nhật Bản, chứ không cần đá ở giải hạng dưới, vì trình độ của bóng đá Thái Lan, của cầu thủ Thái Lan hiện tại đã gần tiệm cận trình độ châu Á.
 

Theo Dân trí

.