Thông báo chính thức của nước chủ nhà SEA Games 30 Philippines, lễ khai mạc SEA Games 30 được tổ chức vào tối 30/11 trong khu tổ hợp thể thao Philippines Arena Complex. Khu tổ hợp thể thao này được Philippines gấp rút xây dựng để phục vụ cho SEA Games 30 nằm ở quận Ciudad De Victoria thuộc tỉnh Bulacan, cách thủ đô Manila khoảng 30 km về phía bắc. Với sức chứa 55.000 chỗ ngồi cùng tổng diện tích 140 ha, Philippines Arena Complex là khu thi đấu trong nhà lớn nhất thế giới. SEA Games có sự tranh tài của gần 10.000 vận động viên.

leftcenterrightdel
 Lễ khai mạc SEA Games 30 sẽ diễn ra bên trong khu tổ hợp thể thao Philippines Arena Complex. Ảnh Zing.vn

Ngoài một số môn như bóng nước, bóng đá nam và bóng đá nữ đã diễn ra trước lễ khai mạc, các môn thể thao khác sẽ bắt đầu tranh tài vào ngày 1/12, một ngày sau lễ khai mạc với tổng cộng 530 bộ huy chương sẽ được trao. Mặc dù SEA  Games chưa khai mạc nhưng huy chương vàng đầu tiên ở môn bóng nước đã thuộc về đoàn thể thao Thái Lan.

Trong 60 năm Đại hội thể thao Đông Nam Á được tổ chức đây là lần đầu tiên lễ khai mạc được tổ chức trong nhà. Theo tiết lộ từ nước chủ nhà Philippines, đây sẽ là một lễ khai mạc mang đậm tính "kỹ thuật số". Để làm được điều này, các nhà tổ chức đã công bố kế hoạch tiến hành thắp sáng một ngọn lửa kỹ thuật số hoành tráng trong lễ khai mạc SEA Games 30, hứa hẹn một sự kiện ở đẳng cấp thế giới.

leftcenterrightdel
 Sức chứa của khu tổ hợp thể thao Philippines Arena Complex là 55.000 chỗ ngồi. Ảnh Zing.vn

Hàng loạt nghệ sĩ tên tuổi của Philippines như Lani Misalucha, Christian Bautista, Aicelle Santos, The TNT Boys và rapper Apl.de.ap của nhóm nhạc Black Eyed Peas sẽ tham gia biểu diễn những tiết mục đặc sắc trong đêm khai mạc, tiết lộ của ban tổ chức.

Giá vé để theo dõi trực tiếp lễ khai mạc SEA Games 30 dao động trong khoảng từ 1.000 đến 1.500 peso (khoảng 500.000 - 700.000 VNĐ) theo thông báo của ban tổ chức.

Ngày 16/11, đoàn thể thao Việt Nam đã làm lễ xuất quân tham dự SEA Games tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Đoàn thể thao Việt Nam tham dự SEA Games 30 với tổng số 856 thành viên, trong đó có 568 vận động viên thi đấu trên 40 môn và phân môn thể thao.

leftcenterrightdel
 Ngày 16/11, đoàn thể thao Việt Nam đã làm lễ xuất quân tham dự SEA Games tại Trung tâm Huấn luyện Thể thao Quốc gia Hà Nội. Ảnh TTXVN

Đoàn thể thao Việt Nam quyết tâm phấn đấu giành 65 huy chương vàng trở lên đứng vị trí trong tốp đầu khu vực, giữ vững thành tích ở các môn thể thao Olympic như điền kinh, bơi, đấu kiếm, vật... trong đó hai đội tuyển bóng đá nam và bóng đá nữ quyết tâm giành thứ hạng cao nhất tại đại hội, theo ông Trần Đức Phấn -  Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Việt Nam.

Xuân Nha