leftcenterrightdel
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng. (Ảnh: Vietnam+) 

Phát biểu sau buổi làm việc, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết nội dung cuộc họp bao gồm việc xem xét lại tiêu chí các ứng viên, trong đó có cả tiêu chí “có bằng đại học.”

"Tới đây Ban chấp hành VFF sẽ rà soát lại toàn bộ các tiêu chí cũng như công tác khác liên quan đến đại hội. Chúng tôi cầu thị chứ không tự ái khi nghe góp ý, cái gì cần sửa thì sẽ sửa," ông Dũng cho biết.

"Về tiêu chí bằng đại học, chúng tôi sẽ xin ý kiến ban chấp hành, nếu ban chấp hành thấy phản biện của ủy viên và công luận cho rằng tiêu chí này không cần thiết thì có thể bỏ tiêu chí này đi."

Ông Lê Hùng Dũng cũng khẳng định VFF vẫn mong chờ bầu Đức quay lại tranh cử: "VFF vẫn chờ anh Đức quay lại tranh cử và tôi nghĩ đó cũng là mong mỏi của nhiều người. Chúng tôi tin là vậy."

Chủ tịch VFF cũng cho biết VFF và Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vẫn đang chốt lại danh sách ứng viên. Sau khi Bộ Nội vụ thông qua, VFF sẽ tổ chức Đại hội trong thời gian 30 ngày kể từ khi có danh sách chính thức.

Trong khi đó, Tổng cục trưởng Tổng cục thể dục thể thao Vương Bích Thắng cũng thông báo lãnh đạo bộ đã nghe báo cáo từ VFF về công tác chuẩn bị trước Đại hội. Trên tinh thần báo cáo của các đồng chí trong Ban thường trực, lãnh đạo Bộ có những ý kiến chỉ đạo với Đại hội VFF sắp tới.

Ông Thắng cho biết lãnh đạo ngành mong muốn đại hội được tổ chức công khai, minh bạch và dân chủ, thu hút được nhiều nhất những người có tâm huyết, tài năng đóng góp cho bóng đá Việt Nam.

"Vừa qua xảy ra một số việc do công tác chuẩn bị có những cái tính toán không hết. Chúng tôi nghe báo cáo, các đồng chí trong Ban thường trực có giãi bày. Các việc đó hoàn toàn không có ý đồ gì cả. Hoàn toàn không có ý đồ gạt người này, yêu người kia, không hề có lợi ích nhóm. Việc này có những lý do khách quan."

Ông Thắng cũng khẳng định: "Chúng tôi cũng đã có ý kiến rằng tiêu chí nào không cần thiết thì đề nghị xem xét lại. Chúng tôi cũng đã có ý kiến để VFF xem xét. Sau đó, Tiểu ban nhân sự sẽ báo cáo, nếu thấy những tiêu chí ấy không ảnh hưởng và có thể tập hợp được đông đảo những người ủng hộ cho bóng đá Việt Nam hơn thì sẽ xem xét tiêu chí để thay đổi".

Phương Trang/Vietnam+