Lịch thi đấu này đã được AFC thông báo cho các liên đoàn thành viên, và một số liên đoàn bóng đá thuộc các quốc gia tại châu Á đã thông tin với báo chí nước họ.

Thông tin được một số tờ báo ở châu Á đăng tải cho biết, đội tuyển Việt Nam sẽ bắt đầu phần còn lại của bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, vào ngày 30/3, với trận đấu gặp Malaysia trên sân đối phương. 

Sau đó, đội bóng của HLV Park Hang Seo sẽ tiếp Indonesia trên sân nhà vào ngày 7/6, trước khi làm khách của UAE vào ngày 15/6.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển Việt Nam sẽ kết thúc chiến dịch vòng loại thứ 2 World Cup 2022 - khu vực châu Á, bằng trận đấu với UAE vào ngày 15/6.

Trong thời gian đội tuyển Việt Nam đá các trận tại bảng G, các đối thủ chính của chúng ta trong bảng gồm UAE, Thái Lan và Malaysia cũng sẽ quyết đấu với nhau.

Cụ thể, Malaysia phải làm khách trước UAE vào ngày 25/3, trước khi tiếp đội tuyển Việt Nam trên sân nhà 5 ngày sau đó.

Trong khi đó, đến ngày 7/6, nếu như đội tuyển Việt Nam chỉ có trận đấu nhẹ nhàng với đối thủ đã hết hy vọng là Indonesia trên sân nhà, thì UAE và Thái Lan sẽ đụng độ nhau tại xứ Ả rập. 

Trong khi đó, ngày 15/6 nêu trên sẽ là "ngày phán quyết". Ngoài cặp đấu giữa đội tuyển Việt Nam và UAE tại UAE, bảng G còn có cặp đấu có thể quyết định vé đi tiếp giữa Thái Lan và Malaysia, diễn ra ở đất Chùa Vàng. 

Còn trong trường hợp dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp trong năm sau, khiến cho việc di chuyển giữa các quốc gia ở châu Á bị ảnh hưởng, AFC có luôn phương án tổ chức phần còn lại của vòng loại thứ 2 tại một địa điểm tập trung, giống như cách mà AFC Champions League đang diễn ra.

Một trong những địa điểm sáng giá để tổ chức phần còn lại của vòng loại thứ 2 đó là Qatar, và thời gian kết thúc vòng loại thứ 2 trong trường hợp phải đá tập trung, vẫn là ngày 15/6, để đến tháng 9, AFC kịp tổ chức vòng loại thứ 3, cũng là vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 - khu vực châu Á. 

Lịch thi đấu của đội tuyển Việt Nam:

Ngày 30/3, Malaysia - Việt Nam

Ngày 7/6, Việt Nam - Indonesia

Ngày 15/6, UAE - Việt Nam

Theo Dân Trí