Dù phải làm khách trên sân của Schalke nhưng Man City vẫn nhập cuộc theo cách mà họ vẫn làm. Đó là lối chơi ban bật, cùng khả năng kiểm soát bóng cực tốt mang đặc trưng của HLV Pep Guardiola.
leftcenterrightdel
Aguero mở tỷ số cho Man City từ khá sớm 

Chỉ sau 19 phút bóng lăn, Man City đã có được bàn mở tỷ số. thủ thành Fahrmann bất cẩn khi chuyền bóng cho hậu vệ, David Silva băng lên cướp bóng rất nhanh trước khi chuyền cho Aguero dễ dàng sút tung lưới Schalke.

Đại diện đến từ Ngoại hạng Anh vẫn làm chủ thế trận nhưng chủ nhà cũng không còn chơi co cụm nữa khi mạnh dạn đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ.

leftcenterrightdel
Bentaleb lập cú đúp trên chấm 11m trong 6 phút 

Những nỗ lực của CLB Bundesliga cũng được đền đáp ở phút 38. Otamendi để tay chạm bóng sau cú sút của cầu thủ Schalke. Sau khi tham khảo công nghệ VAR, trọng tài chính quyết định thổi phạt đền cho chủ nhà. Trên chấm 11m, Bentaleb dễ dàng đánh lừa thủ môn Ederson để gỡ hòa 1-1.

Sau đó chỉ 6 phút, thêm một lần nữa Man City bị trọng tài thổi phạt đền sau khi xác định Fernandinho kéo ngã một cầu thủ Schalke trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Bentaleb hoàn tất cú đúp đưa Schalke vượt lên dẫn trước 2-1.

leftcenterrightdel
Thẻ đỏ của Otamendi không làm khó Man City

Sau giờ giải lao, nỗ lực tìm kiếm bàn gỡ của Man City chưa được đền đáp thì nhà ĐKVĐ Premier League phải chơi thiếu người từ phút 68 khi Otamendi phải nhận thẻ vàng thứ hai kèm theo chiếc thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với cầu thủ Schalke. 

leftcenterrightdel
Sane lập siêu phẩm sút phạt vào lưới đội bóng cũ 

"Trong cái khó ló cái khôn", Man City bất ngờ có được bàn gỡ hòa 2-2, với pha sút phạt tuyệt đẹp của cầu thủ vào sân thay người Sane ở phút 85. Tiền vệ người Đức đã không ăn mừng bàn thắng vào lưới của đội bóng cũ.

Thừa thắng xông lên, Man City hoàn tất cuộc lội ngược dòng ngoạn mục với pha xâm nhập vòng cấm rồi ghi bàn của Sterling ở phút thi đấu chính thức cuối cùng.

leftcenterrightdel
Sterling ghi bàn thắng quyết định mang về chiến thắng khó tin cho Man City 

Giành chiến thắng khó tin 3-2 trong thế thiếu người, thầy trò HLV Pep Guardiola rộng cửa vào vòng tứ kết. Bởi lượt về Man City được chơi trên sân nhà Etihad sau đây 3 tuần.

Ở trận đấu cùng giờ, Atletico Madrid có chiến thắng 2-0 trước Juventus, qua đó giành lợi thế lớn trước trận lượt về trên đất Ý.

Ghi bàn:

Schalke: Bentaleb (38', 44' pen)

Man City: Aguero (19'), Sane (85'), Sterling (90')

Thẻ đỏ: Otamendi (68')

Đội hình ra sân:

Schalke: Fahrmann, Oczipka, Bruma, Nastasic, Mendyl (Burgstaller 65'), Caligiuri, Bentaleb, Serdar, Uth (Harit 87'), McKennie (Skrzybski 78').
Man City: Ederson, Otamendi, Walker, Laporte, David Silva (Kompany 70'), Fernandinho, Guendogan, De Bruyne (Zinchenko 87'), Bernardo Silva, Aguero (Sane 78'), Sterling.

Theo vietnamnet