Lần gặp nhau gần nhất tại SEA Games 2013, U22 Việt Nam từng bị U22 Singapore đánh bại với tỷ số 0-1. Tuy nhiên, tại SEA Games lần này đội bóng của HLV Park Hang Seo được đánh giá vượt trội hơn đối thủ.

U22 Việt Nam toàn thắng 3 trận được 9 điểm và có hàng công mạnh nhất giải với 14 bàn thắng. Trong khi đó, U22 Singapore mới có được 1 điểm sau 3 lượt trận, 2 trận gần nhất, U22 Singapore thua U22 Indonesia với tỷ số 0-3 và U22 Thái Lan 0-2.

leftcenterrightdel
 Hiệp 1 trận đấu U22 Việt Nam gặp khó trước U22 Singapore. Ảnh: Hải Cường

Đó là những thống kê, và thực tế cho thấy những phát đầu hiệp 1, U22 Việt Nam gặp nhiều khó khăn trước U22 Singapore. Đội bạn chơi áp sát ở giữa sân tương đối rát khiến U22 Việt Nam khó khăn đối với các đường lên bóng. Pha dứt điểm đầu tiên của trận đấu thuộc về Singapore khi Ikhsan Fandi đá phạt đưa bóng vọt xà khung thành Văn Toản ngay phút thứ 6 của trận đấu.

10 phút sau, cũng chính Ikhsan Fandi đá cú đá phạt sệt khiến Văn Toản phải mất 2 nhịp mới khống chế được bóng. Phút thứ 21 thủ môn Văn Toản lại một lần nữa vất vả đẩy bóng sau cú tạt bóng nguy hiểm từ cánh trái của U22 Singapore. Phút thứ 22, Quang Hải rời sân do bị đau sau một pha tranh chấp với cầu thủ đội trưởng đội bạn Fandi ở phút 18.

leftcenterrightdel
 Tình huống dẫn tới chấn thương của Quang Hải. Ảnh: Hải Cường

Hai đội chơi với thế trận giằng co suốt hiệp 1. Thậm chí, U22 Việt Nam chưa tạo được một cơ hội nào khiến thủ môn đội bạn phải hoạt động vất vả. Hiệp 1 trận đấu khép lại khi hai đội không tìm được đường đưa bóng vào khung thành của nhau. Một hiệp đấu khó khăn với U22 Việt Nam.

Hiệp 2 bắt đầu nhưng ông Park Hang Seo vẫn không có bất cứ thay đổi người nào từ đầu hiệp đấu này. Không gian giữa sân vẫn rất chật chội cho U22 Việt Nam triển khai bóng.

Đến phút thứ 51, ông Park bổ sung hàng công khi rút Thanh Sơn ra nghỉ thay vào đó là Tiến Linh. Sau khi vào sân, phút 53 Tiến Linh đã có một cơ hội nhưng không thể sút bóng. Sau đó 2 phút, Tiến linh tiếp tục có cơ hội nhưng pha băng cắt vào không thể đón được bóng.

leftcenterrightdel
 Ông Park và các trợ lý trao đổi với Quang Hải và rút cầu thủ này ra nghỉ ở phút 22 do chấn thương. Ảnh: Hải Cường

Sau khi được tung vào sân, Tiến Linh hoạt động rộng hơn so với tiền đạo đá cắm Hà Đức Chinh. Trong khi đó Đoàn Văn Hậu cũng được đẩy lên chơi cao. Văn Hậu có cú sút bóng không thực sự tốt ngoài vòng cấm địa sau ở phút 57. Phút 71 ông Park tiếp tục tung Thanh Thịnh vào sân thay cho Bảo Ngọc. Như vậy HLV Park Hang Seo đã thay đủ 3 cầu thủ và đã hết quyền thay người.

Cuối hiệp 2, U22 Việt Nam chơi thế trận khởi sắc, áp đảo và tạo nhiều cơ hội về phía khung thành U22 Singapore. Mãi đến phút thứ 84 U22 Việt Nam mới có thể khoan thủng được hàng phòng ngự của U22 Singapore để mở tỷ số cho trận đấu. Từ một pha phạt góc bên phía cánh phải, Đức Chinh đã đánh đầu ghi bàn thắng cho U22 Việt Nam. 

leftcenterrightdel
 U22 Việt Nam ăn mừng sau bàn thắng của Đức Chinh. Ảnh: Hải Cường

Với việc U22 Thái Lan rất nhọc nhằn với vượt qua được U22 Lào bằng 2 bàn thắng của Suphanat ở 5 phút cuối trận, một chiến thắng trước U22 Singapore đủ giúp thầy trò HLV Park Hang Seo tự quyết chiếc vé vào bán kết  ở lượt đấu cuối gặp U22 Thái Lan. Và đoàn quân của HLV Park Hang Seo đã làm được điều đó.

Ở lượt trận trận đấu cùng giờ, U22 Indonesia đã giành một chiến thắng rất đậm 8-0 trước U22 Brunei để vươn lên chiếm vị trí nhì bảng B của U22 Thái Lan. Với cục diện này, lượt trận đấu cuối của bảng B sẽ hứa hẹn nhiều kịch tính và hấp dẫn khi cả U22 Thái Lan, U22 Indonesia và U22 Việt Nam chưa đội nào giành được chiếc vé sớm cho trận bán kết.

Chiến thắng tối thiểu 1-0 trước U22 Singapore đủ để U22 Việt Nam mở toang cánh cửa tới trận bán kết môn bóng đá nam SEA Games 30 khi toàn thắng cả 4 trận có 12 điểm và hiệu số bàn thắng +13. Chắc chắn, ở lượt trận cuối HLV Park Hang Seo sẽ có những tính toán mang tính chiến thuật trước người Thái để giành một chiếc vé cho trận bán kết.

Xuân Nha