Liverpool bước vào trận đấu lượt về vòng 1/8 Champions League gặp Leipzig với sức ép lớn sau khi vừa trải qua chuỗi 6 trận thua liên tiếp ở sân nhà. Tuy nhiên, ở trận đấu này, Liverpool không phải thi đấu ở sân Anfield mà hành quân sân trung lập Puskas Arena (Budapest, Hungary) dù với tư cách chủ nhà.

leftcenterrightdel
Leipzig không thể ghi nổi bàn vào lưới Liverpool. 

Với chiến thắng 2-0 ở lượt đi, Liverpool có thể dễ dàng hướng trận đấu theo ý mình. Họ đã lặp lại kịch bản như ở trận đấu trước đó với Leipzig khi ghi những bàn thắng hết sức chóng vánh để quật ngã đối thủ.

Hài bàn thắng của Sadio Mane và Mohamed Salah chỉ tới trong 4 phút (phút 70 đến phút 74) để giúp Liverpool giành chiến thắng với tỷ số 2-0. Như vậy, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã giành vé đi tiếp nhờ chiến thắng với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt đấu.

leftcenterrightdel
 Liverpool đã phong tỏa Leipzig khá tốt trong hiệp 1. Họ cũng sở hữu nhiều cơ hội đáng chú ý hơn trong hiệp đấu này.

Ở trận đấu này, HLV Jurgen Klopp đã có 5 sự thay đổi so với thất bại trước Fulham. Các trụ cột như Trent Alexander-Arnold, Ozan Kabak, Fabinho, Thiago Alcantara, Sadio Mane  đã trở lại đội hình xuất phát. Trong khi đó, Diogo Jota tiếp tục được sử dụng đá chính, thay thế Firmino chấn thương.

Ở bên kia chiến tuyến, Leizpig đã ra sân với sơ đồ tấn công 3-1-4-2 với tham vọng sẽ ghi thật nhiều bàn thắng ở lượt về. Emil Forsberg và Yussuf Poulsen là hai cầu thủ đá cao nhất của CLB Đức ở trận này.

leftcenterrightdel
 Pha dứt điểm đẳng cấp của Salah, mở tỷ số trận đấu.

Không nằm ngoài dự đoán, Leipzig đã dồn lên tấn công đầy hưng phấn. Phút thứ 10, Dani Olmo đã có cú dứt điểm cận thành nhưng không chiến thắng được thủ thành Alisson.

Liverpool chủ yếu cố gắng nhiều để hạn chế sự hưng phấn của Leizpig, chứ không chủ trương tấn công mạnh mẽ ở thời điểm đầu trận. Tuy nhiên, họ vẫn tạo ra một vài cơ hội đáng chú ý.

Phút 20, Diogo Jota đã có cú đấnh đầu ở cự ly gần nhưng thủ thành Peter Gulacsi đã xuất sắc cứu thua cho Leizpig. Bốn phút sau, tới lượt Mohamed Salah được trao cơ hội nhưng cú dứt điểm của cầu thủ này không đủ hiểm hóc.

leftcenterrightdel
 Sadio Mane dễ dàng đệm bóng vào lưới của Leizpig, ấn định chiến thắng 2-0.

Thực tế, HLV Jurgen Klopp đã nghiên cứu khá kỹ lối chơi của Leipzig. CLB Đức chủ yếu sử dụng những pha tấn công biên nhưng trong một ngày Angelino không thể thi đấu, nó chưa cho thấy được sự hiệu quả.

Sang hiệp 2, Leipzig càng sốt ruột hơn khi rút tiền vệ phòng ngự Kevin Kampl để thay bằng tiền đạo Alexander Sorloth. Tới phút 60, ông đã thay toàn bộ hàng công cũ (cặp Poulsen - Forsberg) bằng cặp tấn công mới là Justin Kluivert - Hwang Hee Chan. Mục đích chính là HLV Nagelsmann muốn tăng cường tốc độ trong lối chơi.

Phút 65, Leipzig đã đứng trước cơ hội cực lớn để ghi bàn. Hwang Hee Chan có pha tạt bóng vừa tầm cho Sorloth đánh đầu. Mặc dù cầu thủ này đã chiến thắng được thủ thành Alisson nhưng xà ngang lại cứu thua cho Liverpool.

leftcenterrightdel
 Liverpool giành quyền đi tiếp với tổng tỷ số 4-0 sau hai lượt đấu.

Không thể ghi bàn, CLB nước Đức trả giá ngay sau đó. Phút 70, từ đường chuyền của Diogo Jota, Mohamed Salah đã ngoặt bóng loại bỏ Upamecano, trước khi thực hiện cú dứt điểm hiểm hóc, mở tỷ số cho Liverpool.

Chưa dừng ở đó, chỉ 4 phút sau, Liverpool đã có bàn thắng thứ 2. Cầu thủ vào sân thay người, Divock Origi đã có pha tạt bóng vừa tầm cho Sadio Mane băng vào dứt điểm tung lưới Leizpig. 2-0 cho Liverpool.

Tới lúc này, mọi hy vọng của Leipzig đã bị dập tắt. Họ thậm chí còn không ghi nổi bàn danh dự. Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Liverpool.

leftcenterrightdel
 Đội hình thi đấu.

Theo Dân trí