Tuyển Việt Nam giảm 1 bậc trong khi Lào tăng đến 6 bậc trên bảng xếp hạng FIFA tháng 5 vừa công bố hôm 4-5
 


Do trong tháng qua thầy trò HLV Hữu Thắng không thi đấu trận nào nên thứ hạng không có nhiều biến đổi. Cụ thể, Việt Nam xếp thứ 145 thế giới (giảm 1 bậc) và thứ 23 châu Á, hạng 3 Đông Nam Á, sau Philippines và Thái Lan. Thứ hạng của tuyển Việt Nam sẽ có nhiều thay đổi ở bảng xếp hạng tháng 6 của FIFA (công bố ngày 2-6) khi vào ngày 31-5 tới đội sẽ gặp Tukmenistan trên sân Mỹ Đình.

Nổi bật ở nhất trong bảng xếp hạng FIFA tháng 5 chính là tuyển Lào khi đội này tăng đến 6 bậc, xếp thứ 176 thế giới. Kuwait là đội bị giảm nhiều nhất với 14 bậc, xếp hạng 140 thế giới.

Ở nhóm đầu bảng xếp hạng không có sự thay đổi. Argentina vẫn đứng đầu với 1.532 điểm, xếp sau lần lượt là Bỉ, Chile, Colombia, Đức…

Ngược lại ở bảng xếp hạng nữ, ngoài Mỹ, Đức, Pháp vẫn giữ được lần lượt ba thứ hạng đầu thì phần còn lại của tốp 10 đều có ít nhiều sự thay đổi. Thăng tiến mạnh nhất là Úc với việc nhảy liền 4 bậc, trong khi đó đội tuyển Việt Nam đã tụt 6 bậc để đứng ở vị trí thứ 35 thế giới và 7 châu Á. Với vị trí này, các cô gái Việt Nam cũng phải chấp nhận xếp sau những người đồng nghiệp Thái Lan khi đội tuyển của họ chỉ tụt 2 bậc để xếp thứ 32 thế giới.

 

Theo Người lao động

.