Trận đấu diễn ra ở vòng mới nhất bảng A, giải Serie C (hạng Ba) Italy hôm 17/2.

Do đội hình chính và ban huấn luyện đều đình công vì bị nợ lương từ tháng 8/2018, Pro Piacenza phải tung vào sân đội hình chỉ gồm bảy cầu thủ. Sáu trong số này là cầu thủ trẻ. Người còn lại là nhân viên vật lý trị liệu được đưa vào thi đấu, do một cầu thủ quên thẻ chứng minh cá nhân. Cirigliano, cầu thủ mới 18 tuổi, phải đăng ký với tư cách đội trưởng kiêm HLV.
leftcenterrightdel
Piacenza (áo đỏ đen) chỉ có bảy cầu thủ khi ra sân đấu Cuneo.  
Với việc kém bốn người so với đối thủ, Pro Piacenza nhanh chóng để thua 16 bàn trong hiệp một. AC Cuneo có thêm bốn bàn trong hiệp hai và giành chiến thắng đậm chưa từng thấy. Hicham Kanis và Edoardo Defendi là hai cầu thủ lập công nhiều nhất với sáu và năm bàn.

Trước trận gặp AC Cuneo, Pro Piacenza từng bỏ chơi ba trận khác cũng với lý do thiếu cầu thủ (đều bị xử thua 0-3). Nếu để chuỗi trận này tăng lên con số bốn, theo quy định của Liên đoàn Bóng đá Italy, đội bóng sẽ mặc định bị đánh xuống hạng bốn Serie D.

''Những gì diễn ra tại Cuneo là sự xúc phạm đối với thể thao và những nguyên tắc sáng lập. Trong tình huống siêu thực này, Liên đoàn có trách nhiệm thực thi các điều luật, bảo vệ niềm đam mê của người hâm mộ và uy tín của giải vô địch. Những gì mà chúng ta không may chứng kiến sẽ là trò hề cuối cùng", Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italy, Gabriele Gravina khẳng định.

Pro Piacenza hiện vẫn xếp cuối cùng trong số 20 đội của bảng A, Serie C với tám điểm sau 19 trận. Đội này cũng đã bị trừ tám điểm do vi phạm các quy định tài chính của Liên đoàn.
leftcenterrightdel
Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italy bức xúc với những gì vừa xảy ra tại giải hạng ba. Ảnh: Reuters 
Trước trận thắng Pro Piacenza, AC Cuneo có 18 bàn. Việc ghi thêm 20 bàn giúp AC Cuneo có hiệu số +14 và leo lên vị trí 11 với 29 điểm.

Trước sự việc trên, một đội Serie C khác, Matera (bảng C) đã bị loại khỏi giải do bỏ chơi quá số trận quy định.
Theo VnExpress