Trao đổi với bầu Đức sáng nay (1/3), sau khi có kết quả của cuộc họp Hội đồng quản trị (VPF) chiều 28/2, về chuyện trọng tài và vị trí của trưởng BTC giải V-League, ông Đức tỏ ra chán khi nói về câu chuyện trọng tài.
 
Cuộc họp HĐQT VPF chiều 28/2 tại TPHCM đi đến kết quả là VPF hạn chế đáng kể quyền phân công trọng tài và giám sát trọng tài của ông Nguyễn Văn Mùi. Theo đó, thay vì được toàn quyền quyết định như trước ông, vị trưởng Ban trọng tài hoặc cấp phó của ông này chỉ còn 1/4 phiếu cho việc phân bổ trọng tài và giám sát theo từng vòng đấu tại V-League.
 
 Bầu Đức (phải) luôn là người chỉ trích rất mạnh khả năng quản lý yếu kém của trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi (ảnh: Trọng Vũ)
Bầu Đức (phải) luôn là người chỉ trích rất mạnh khả năng quản lý yếu kém của trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi (ảnh: Trọng Vũ)
 
Trước đó, dù không còn nằm trong HĐQT của VPF, nhưng bầu Đức gây chú ý bằng tuyên bố trước thềm cuộc họp VPF vào hôm qua, rằng công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam không cần họp cho tốn thời gian, chỉ cần sa thải trưởng Ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi là V-League sẽ tốt lên.
 
Còn sáng nay (1/3), khi được đề cập đến vị trưởng Ban trọng tài một lần nữa thoát hiểm vào giờ chót để tiếp tục tại vị, bầu Đức một lần nữa thể hiện sự chán nản khi bàn đến khâu trọng tài: “Tôi không muốn bàn thêm về câu chuyện này nữa, những gì cần nói tôi đã nói, và quan điểm của tôi trước sau vẫn vậy!”.
 
Riêng quan điểm trước đó của vị Phó chủ tịch phục trách tài chính của VFF là: “Bóng đá Việt Nam bao nhiêu năm qua xảy ra nhiều vấn đề cũng chỉ vì trọng tài. Muốn bóng đá Việt Nam phát triển thì không cần họp hành gì hết, cho ông Mùi nghỉ là xong”.
 
“Năm ngoái, ông Mùi được giữ lại với 2/3 số phiếu ủng hộ, vậy là ông Mùi quá uy tín đúng không? Vậy thì tại sao giờ ai cũng muốn ông Mùi nghỉ, uy tín của ông ấy ở chỗ nào? Bóng đá Việt Nam làm sao phát triển với những trọng tài như vậy? – quan điểm của bầu Đức trước cuộc họp HĐQT VPF chiều 28/2.
 
Trong những năm gần đây, bầu Đức là nhân vật lên tiếng mạnh mẽ nhất xung quanh những yếu kém của trọng tài tại V-League, sự yếu kém trong điều hành Ban trọng tài của trưởng ban Nguyễn Văn Mùi.
 
Năm ngoái, ngay trong Hội nghị BCH VFF diễn ra ở TPHCM, bầu Đức từng tuyên bố: “Còn ông Mùi điều hành trọng tài, thì bóng đá Việt Nam không thể phát triển”.
 
Cũng trong hội nghị đấy, bầu Đức được cho là một trong ít người bỏ phiếu bãi miễn vị trí trưởng Ban trọng tài của ông Nguyễn Văn Mùi, nhưng cuối cùng ông Mùi vẫn tại vị, vì đa số uỷ viên BCH VFF khi đó vẫn bỏ phiếu tín nhiệm ông trưởng ban nhiều tranh cãi nhất nền bóng đá.
 
Theo Kim Điền/Dân trí
.