leftcenterrightdel
Barcelona (áo sọc đỏ-xanh) không thể giành chiến thắng dù đã hai lần dẫn trước. 

Với trận hòa này, Barcelona nâng số điểm mà họ có được ở mùa này lên thành 83, tạm bỏ xa Atletico đến 12 điểm nhưng đã thi đấu nhiều hơn một trận.

Bước vào trận đấu này, huấn luyện viên Ernesto Valverde đã quyết định cất hàng loạt trụ cột như Lionel Messi, Luis Suarez hay Samuel Umtiti trên ghế bị.

Với việc chỉ sử dụng đội hình 2, Barcelona đã không thể tạo nên thế trận lấn lướt trước Celta Vigo đầy quyết tâm giành chiến thắng để nuôi hy vọng giành vé dự Europa League mùa tới.

Dẫu vậy, đội bóng xứ Catalunya vẫn có được bàn thắng mở tỷ số 1-0 nhờ công của Ousmane Dembele sau sai lầm đáng trách của cầu thủ đội chủ nhà.

Tuy nhiên, ngay trước khi kết thúc hiệp 1, Jonny băng vào dứt điểm cận thành sau đường căng ngang của đồng đội, gỡ hòa 1-1.

leftcenterrightdel
Iago Aspas ghi bàn bằng tay giúp Celta Vigo có được 1 điểm trước Barcelona. 

Sang hiệp 2, Barcelona thi đấu vô cùng bế tắc, buộc huấn luyện viên Valverde phải tung Lionel Messi và Sergi Roberto vào sân. Và chỉ 4 phút sau, Barcelona đã có được bàn thắng để nâng tỷ số lên 2-1 của Francisco Alcacer.

Nhưng đến phút 71, đội khách chỉ còn chơi với 10 người trên sân khi Sergi Roberto nhận thẻ đỏ trực tiếp với pha kéo người lộ liễu.

Thi đấu thiếu người, Barcelona đã bị đối phương gây sức ép và có bàn gỡ hòa 2-2 bằng tay của Iago Aspas ở phút 82 của trận đấu. Tỷ số này được giữ nguyên đến hết trận đấu.

Phương Trang/Vietnam+