Khoảng 10 ngày nữa, đội tuyển Việt Nam và Thái Lan sẽ so tài ở trận mở màn bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Báo Thái Lan dành nhiều hoài nghi cho tân HLV Akira Nishino, người đã gây ra nhiều tranh cãi khi chỉ triệu tập hai tiền đạo cho cuộc đấu với Việt Nam.

Báo chí Thái Lan cho rằng chiến lược gia người Nhật Bản sẽ ưu tiên sử dụng sơ đồ 3-4-3, giống với nhiều CLB ở Thai League. Đây cũng là lối chơi mà HLV Park Hang Seo yêu thích ở đội tuyển Việt Nam.

Trong buổi lễ nhậm chức, HLV Akira Nishino cũng phát biểu trên tờ Siam Sports: “Tôi sẽ cân nhắc áp dụng sơ đồ chiến thuật 3-4-3 để phát huy tối đa kĩ năng của các cầu thủ Thái Lan”.

Tuy nhiên, khoảng thời gian 10 ngày liệu có giúp HLV người Nhật Bản thay đổi hệ thống chiến thuật của bóng đá Thái Lan. Tờ Football Tribe cũng hoài nghi về khả năng thành công của sơ đồ này.
leftcenterrightdel
Football Tribe hoài nghi về HLV Akira Nishino trước trận gặp Việt Nam 
Nhật báo thể thao này phân tích: “HLV Nishino nhiều khả năng sẽ áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 cho đội tuyển Thái Lan với trung tâm phân phối bóng đặt vào bộ đôi trung vệ.

Ngoại trừ Pansa Hemviboon, các trung vệ còn lại của ‘Voi chiến’ đều làm rất tốt vai trò này ở CLB. Sơ đồ này rất phù hợp và cũng phát huy tối đa điểm mạnh của các hậu vệ cánh như Theerathon Bunmathan hay Tristian Do”.

Tờ Football Tribe cho rằng sơ đồ này cũng mang đến sự hợp lý, khi các cầu thủ làm quen với hệ thống này tại các CLB Thai League: “Nhiều đội bóng ở Thai League đang thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ, sẽ không có gì ngạc nhiên nếu điều đó được tái hiện ở cấp tuyển quốc gia.

Tuy nhiên, điều này có khả thi không khi mà HLV Nishino chỉ gọi có 5 người là trung vệ thực thụ trong danh sách sơ bộ 33 người? Từng ấy là quá ít để có thể thi đấu với sơ đồ 3 trung vệ sau khi rút ngắn danh sách xuống 23 cầu thủ”.

Nhật báo này cũng đánh giá cao sức mạnh của hàng công Thái Lan: “Với hai ngôi sao tiền vệ đang chơi ở Nhật Bản là Chanathip và Thitipan, chúng ta sẽ có hàng công rất mạnh, giành thế áp đảo ở giữa sân.

Hàng công có thể khá mỏng, nhưng Supachai Jaided đang tạo ra được sự tin tưởng. Cậu ấy được mệnh danh là “Mueller Thái” và đạt phong độ cao. Bên cạnh đó, Chananan cũng rất tiềm năng, đặc biệt là khả năng phối hợp ăn ý cùng Chanathip và Thitipan”.
Theo Dân trí