HLV Park Hang Seo đã có hai năm đầy thành công khi đưa đội tuyển Việt Nam giành nhiều thành tích xuất sắc. Trong khi đó, HLV Shin Tae Yong chưa có cơ hội thể hiện mình ở đội tuyển Indonesia sau gần 1 năm dẫn dắt.

Cách đây vài hôm, HLV Park Hang Seo được bình chọn là 1 trong 40 người ảnh hưởng nhất ở Hàn Quốc. Tờ Bola (Indonesia) đã có bài ca ngợi HLV Park Hang Seo và so sánh với người đồng hương Shin Tae Yong.
leftcenterrightdel
Báo Indonesia đánh giá cao HLV Park Hang Seo hơn đồng hương Shin Tae Yong 
Nhật báo này bình luận: “Những gì mà bàn tay phù thủy của HLV Park Hang Seo làm cho các đội tuyển Việt Nam đã đưa ông lên tầm cao mới. Giờ đây, ông không chỉ được biết đến là chiến lược gia tài ba, mà còn là một trong số những người có tầm ảnh hưởng nhất Hàn Quốc.

HLV Park Hang Seo giành 21,5 điểm, xếp thứ 38 trong danh sách 40 nhân vật ảnh hưởng nhất Hàn Quốc (theo tạp chí Forbes phiên bản Hàn) và đây là điều không ai ngạc nhiên.

Ông Park thậm chí đã đánh bại Shin Tae Yong, người từng là HLV trưởng đội tuyển Hàn Quốc tại World Cup 2018, để trở thành huấn luyện viên bóng đá duy nhất trong danh sách này.

Hai vị HLV này từng là bạn thân nhiều năm và chính thầy Park đã giới thiệu HLV Shin Tae Yong cho Liên đoàn bóng đá Indonesia. Báo giới Indonesia liên tục so sánh hai vị HLV này trong suốt 1 năm qua, thậm chí thành công của HLV Park cũng khiến đồng hương Shin Tae Young chịu nhiều áp lực.
leftcenterrightdel
 
Tờ Bola phân tích thêm: “Tiếng vang từ những thành công của HLV Park Hang Seo được cảm nhận rõ rệt ở Hàn Quốc. Không chỉ được quan tâm ở Việt Nam, ông Park cũng nhận được sự chú ý đặc biệt từ người hâm mộ ở quê nhà.

Nhiều thời điểm các đài truyền hình ở Hàn Quốc bỏ tiền ra mua bản quyền truyền hình các trận bóng đá của đội tuyển Việt Nam, dù những giải này không liên quan tới đội tuyển Hàn Quốc”.

Việt Nam và Indonesia là đối thủ của nhau ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Chúng ta đã đánh bại Indonesia 3-1 ngay trên sân khách, thời điểm Indonesia vẫn được dẫn dắt bởi HLV Simon McMenemy.

Tại bảng G, Việt Nam đang dẫn đầu với 11 điểm còn Indonesia đứng cuối bảng khi chưa có điểm nào. Hai đội sẽ gặp nhau ở lượt trận áp chót bảng G trên sân Mỹ Đình tháng 11/2020, đó là cơ hội để HLV Park Hang Seo so tài trực tiếp với đồng hương Shin Tae Yong.
Theo Dân trí