Ở trận ra quân mùa giải mới rạng sáng 28/7, dù có tên trong danh sách đăng ký nhưng Công Phượng không được tung ra sân phút nào. Trận này, đội bóng của Công Phượng đã chơi bế tắc, thất bại 0-1.

Như vậy, Công Phượng vẫn chưa thể có màn ra mắt chính thức ở Sint Truidense. Ở vòng 2 Jupiler Pro League, Sint Truidense gặp muôn vàn khó khăn khi phải làm khách của CLB danh tiếng Club Brugge, vào 1h30 sáng 3/8, theo giờ Việt Nam. Cơ hội để Công Phượng ra sân ở trận này được đánh giá cũng vẫn là rất thấp.
leftcenterrightdel
 Báo Bỉ dẫn lời đại diện truyền thông CLB Sint Truidense
Sau trận ra quân không thành công, đại diện truyền thông Sint Truidense đã có những chia sẻ với báo chí, đặc biệt là về trường hợp của tiền đạo Công Phượng.

Theo nhân viên truyền thông Sint Truidense, kể từ khi Công Phượng ký hợp đồng với CLB này, fanpage trên Facebook và Instagram của đội bóng có lượng người theo dõi tăng đột biến, chủ yếu từ Việt Nam. Đến nay, trang Facebook của Sint Truidense đã có 70.000 người hâm mộ theo dõi, trong khi con số trên Instagram là hơn 12.000 người.

Được biết, trong trận đấu đầu tiên mà Công Phượng khoác áo Sint Truidense (gặp Lommel SK hôm 17/7), có khoảng 50 CĐV Việt Nam cổ vũ từ khán đài. Phần lớn trong số họ di chuyển từ Đức sang. 
leftcenterrightdel
Công Phượng phải nỗ lực hết sức để có chỗ đứng ở Sint Truidense 
"Chúng tôi cho rằng Sint Truidense có thể chào đón nhiều người hâm mộ Việt Nam hơn trong suốt mùa giải. Sự quan tâm của truyền thông Việt Nam cũng bắt đầu tăng lên. Chúng tôi sẽ sớm kết nối với một kênh truyền hình lớn ở châu Á để phát sóng trực tiếp trận đấu đến người hâm mộ", nhân viên truyền thông của Sint Truidense nói trên Nieuwsblad.

Đánh giá về Công Phượng, đại diện truyền thông đội bóng nước Bỉ cho hay: "Công Phượng đã dũng cảm khi chọn cách thoát ra khỏi cuộc sống ngôi sao ở Việt Nam, sang Sint Truidense như một người vô danh trên đường phố.

Anh ấy đang nỗ lực để làm tốt hơn mỗi ngày. Chúng tôi hy vọng rằng anh ấy sẽ sớm đạt được trạng thái tốt nhất. Công Phượng là ngôi sao lớn ở Việt Nam, nhưng không phải ai cũng biết đến anh ấy ở châu Âu".
Theo vietnamnet