Nếu như các tuyến khác của đội tuyển Việt Nam, từ thủ môn, hậu vệ cho đến tiền vệ xem như đã ổn, luôn có rất nhiều gương mặt khác nhau có chất lượng tương đương nhau để luân phiên sử dụng tại vòng loại World Cup, thì hàng tiền đạo chính là tuyến mỏng người nhất của đội bóng trong tay HLV Park Hang Seo.

Qua cả 2 trận đấu của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup vừa kết thúc, ông Park chỉ sử dụng đúng 1 trung phong là Anh Đức. Trung phong còn lại được đăng ký trong danh sách đến Thái Lan, nhưng không ra sân phút nào là Hà Đức Chinh.

Điều đó cũng phần nào cho thấy ngay chính HLV Park Hang Seo cũng không tin lắm vào chất lượng chuyên môn của Hà Đức Chinh, đặc biệt là cho các trận đấu căng thẳng, với các đối thủ mạnh.
leftcenterrightdel
Đội tuyển Việt Nam cần thêm trung phong tốt, dự phòng cho lão tướng Anh Đức khi cần (ảnh: An An) 
Thực tế cũng đã chứng minh Hà Đức Chinh chưa hề chơi hay ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Anh thỉnh thoảng có một vài khoảnh khắc toả sáng trong màu áo đội tuyển U23 (VCK U23 châu Á 2018, vòng loại U23 châu Á năm 2020 diễn ra hồi tháng 3), nhưng chưa hề đá tốt ở cấp đội tuyển quốc gia, mà bằng chứng là thi đấu tệ tại AFF Cup 2018.

Thực tế đó buộc HLV Park Hang Seo phải tìm thêm trung phong cho đội tuyển, ở chiến dịch vòng loại World Cup, bởi mình Anh Đức là chưa đủ.

Vả lại, Anh Đức đã 34 tuổi, về lý thuyết vòng loại càng kéo dài, Anh Đức càng gặp khó. Chưa hết, nếu đội tuyển Việt Nam vào đến giai đoạn cuối cùng của vòng loại, khu vực châu Á kéo dài đến tận cuối năm 2021, Anh Đức khi đó đã… 36 tuổi.

V-League quay trở lại cuối tuần này sẽ là cơ hội tốt nhất cho HLV Park Hang Seo trong việc thẩm định lại chất lượng các trung phong của bóng đá nội, dựa trên một số cái tên thi đấu tốt trong thời gian gần đây, hoặc có triển vọng sẽ tiến bộ trong tương lai gần.

Một trong những trung phong được nhắc đến khá nhiều trong việc thay thế Nguyễn Anh Đức là Nguyễn Tiến Linh – người vừa ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 của U23 Việt Nam trước U23 Myanmar.

Điều kiện để Tiến Linh được trở lại đội tuyển quốc gia là anh phải lấy lại phong độ và vị trí chính thức tại CLB B.Bình Dương (năm 2018, Tiến Linh từng là chân sút nội ghi nhiều bàn thắng nhất V-League).

Chân sút khác, dù không thường xuyên chơi ở vị trí trung phong trong khoảng hơn 1 năm nay, nhưng vẫn có thể đá trung phong khi cần là Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh), một trong những cầu thủ nội hay nhất sau 12 vòng đấu đầu tiên tại V-League 2019.

HLV Park Hang Seo cũng đã tận mắt chứng kiến Mạc Hồng Quân đá hay, khi ông theo dõi trận Than Quảng Ninh làm khách của CLB bóng đá Viettel tại vòng 12 V-League cách nay ít tuần.

Khi đó, danh sách của đội tuyển quốc gia dự King’s Cup đã chốt, nên ông Park tạm thời chưa thể thử nghiệm Mạc Hồng Quân. Còn từ nay đến khi vòng loại World Cup 2022 khi diễn, ông Park sẽ nghĩ khác.

Những gương mặt vừa nêu, nếu so với Anh Đức ngay thời điểm hiện tại, có thể vẫn chưa sánh bằng, nhưng nếu chỉ phải so với trung phong dự bị của đội tuyển Việt Nam tại King’s Cup là Hà Đức Chinh, tin rằng họ không kém!
Theo Dân trí