Đây là thông tin khiến nhiều người bất ngờ bởi trước đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á đã gần như chốt lại phương án tổ chức AFF Cup 2021.

Cụ thể, sau khi AFF Cup 2020 (kế hoạch tổ chức vào tháng 11 năm nay) bị hoãn, AFF đã gửi thông báo chính thức tới các liên đoàn thành viên về việc quyết định tổ chức giải vô địch AFF Cup 2020 từ ngày 11/4 đến 8/5 năm tới. Ban tổ chức giải đấu nhận sự ủng hộ cao khi lui giải đấu lại một năm vì ảnh hưởng của dịch COVID-19.

leftcenterrightdel
AFF Cup có khả năng tiếp tục phải hoãn sang cuối năm. 

Theo kế hoạch này, giải đảm bảo sẽ diễn ra đúng với thể thức sân nhà sân khách như năm 2018. Đó là mỗi đội tuyển sẽ có 2 trận sân khách và 2 trận sân nhà ở vòng bảng. Sau đó, bán kết và chung kết vẫn thi đấu lượt đi và về.

Thời điểm AFF Cup 2020 được tổ chức như trên không vướng với lịch thi đấu các giải quốc nội và quốc tế của nhiều quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Đội tuyển Việt Nam không bị ảnh hưởng khi AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 (vào tháng 3 và 5/2021) không trùng thời điểm diễn ra.

Tuy nhiên, một lần nữa AFF Cup lại phải lùi thời gian tổ chức vì dịch COVID-19, sau khi nhận định tình hình dịch bệnh vẫn có những diễn biến phức tạp, chưa thể kiểm soát vào thời điểm tháng 4 năm sau.

Theo đó, giải đấu này dự kiến được tổ chức vào ngày 5/12/2021 - 1/1/2022. Như vậy, AFF Cup sẽ được tổ chức ngay sau khi SEA Games kết thúc.

Chiều nay (7/12), trong buổi tập của đội tuyển Việt Nam, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đã có cuộc trao đổi riêng với HLV Park Hang Seo trên sân tập về sự thay đổi này.

Liên quan đến vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, hiện cũng có thông tin 3 trận đấu còn lại của đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu tập trung. Ba trận còn lại của thầy trò HLV Park Hang Seo gặp các đối thủ Malaysia, Indonesia và UAE.

Theo Dân trí