Lần đầu tiên tham gia giải đấu tại Singapore năm 1996 với tên gọi Tiger Cup thì Việt Nam đứng ở vị trí thứ 3. Sau 2 năm, đội tuyển Việt Nam đã có sự tiến bộ, vươn lên vị trí á quân. Đến năm 2000, đội tuyển Việt Nam sa sút thể lực đã rớt xuống vị trí thứ 4...

Đêm 28/12 năm 2008, đội tuyển Việt Nam vượt qua Thái Lan để giành chức vô địch AFF Cup đó ít người hâm mộ bóng đá trong nước có thể quên giây phút ấy. Cho đến thời điểm hiện tại, đó là lần đầu tiên, cũng là lần duy nhất Việt Nam bước lên ngôi vô địch giải đấu này.

Mãi cho đến năm 2018, người hâm mộ bóng đá cả nước lại có cơ hội để hy vọng đội tuyển Việt Nam sẽ giành chức vô địch bởi chúng ta đang sở hữu dàn cầu thủ có sự “lột xác” rõ rệt cả về thể lực cũng như kỹ thuật.

leftcenterrightdel
ĐT Việt Nam sẽ đối đầu Malaysia trong 2 lượt trận chung kết AFF Cup 2018

Với chuỗi thành tích bất bại tại AFF CUP 2018 cho đến trận lượt đi của vòng chung kết, chưa từng có một trận thua, người ta thấy một đội tuyển Việt Nam mạnh như vũ bão, vươn lên hạ gục từng đối thủ. Một Philippines với lối chơi hung hãn, lấn lướt trong vòng bán kết đến một Malaysia khao khát chức vô địch đều gặp phải khó khăn trước một đội tuyển Việt Nam có lối chơi thăng hoa cùng trái bóng.

Cộng với lợi thế sân nhà, cùng kết quả hòa  2-2 trên sân khách Malaysia trong trận chung kết lượt đi, cả nước đang hồi hộp chờ đợi sự bùng nổ của đội tuyển ở trận lượt về trên sân Mỹ Đình. 

Mặt khác, đội khách Malaysia trong trận chung kết lượt về này phải giành chiến thắng hoặc có kết quả hòa 3-3 trở lên mới có thể lật ngược tình thế. Điều này rất khó xảy ra khi đội tuyển Việt Nam sẽ được “tiếp lửa” từ 40.000 khán giả trên sân và hàng triệu trái tim yêu bóng đá cả nước. 

Chỉ còn một trận đấu cuối cùng để bóng đá Việt Nam có thể đường hoàng bước lên ngôi vương của bóng đá Đông Nam Á. Cúp vàng AFF dường như trong tầm tay với thầy trò huấn luyện viên Park Hang – Seo. 

Hàng triệu con tim đang hướng về đội tuyển, tin tưởng rằng sự dẫn dắt của huấn luyện viên Park Hang-seo sẽ đưa các cầu thủ Việt Nam bước lên bục vinh quang trong mùa giải năm nay. Tất cả sẽ thành hiện thực, Việt Nam nhất định sẽ vô địch.

Tuệ Anh(T/h)